Lên kế hoạch 2 tháng, triển khai “thần tốc”

1 giờ chiều và bữa trưa ăn vội của các tình nguyện viên tại Siêu thị mini Tết 0 đồng… Ai cũng mệt nhoài nhưng nụ cười vẫn luôn thường trực trên môi. Trong đội ngũ vận hành chương trình lần này, có cả các tình nguyện viên đặc biệt là những người bảo vệ, lao công đang làm việc tại công ty PNJ và nhiều người tình nguyện tham dự hỗ trợ Ban tổ chức.

{keywords}
Bữa trưa ăn vội của các tình nguyện viên tại Siêu thị mini Tết 0 đồng

Anh Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại PNJ chia sẻ, ngay khi kết thúc chuỗi sự kiện Siêu thị mini 0 đồng trên toàn quốc, PNJ đã có ý tưởng tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện này.

“Trong điều kiện bình thường, việc đón xuân năm mới với những người nghèo đã rất khó khăn rồi. Trong suốt 2 năm qua, dịch bệnh kéo dài, đặc biệt là Tết sắp đến nữa, bà con sẽ rất chật vật. Vì vậy chúng tôi quyết định tổ chức thêm 32 chuỗi Siêu thị mini Tết 0 đồng để phần nào hỗ trợ và giúp cho bà con vơi đi những nỗi lo”, anh Tẩn cho hay.

Ý tưởng và kế hoạch được xây dựng trong vài tháng nhưng thực thi thì “thần tốc”. Để có thể tìm được 32 địa điểm tổ chức chương trình không phải là điều dễ dàng với PNJ lần này. PNJ mong muốn có thêm các trò chơi dân gian truyền thống, bốc thăm trúng thưởng cho bà con vui xuân khi đến Siêu thị, nên cần tìm địa điểm rộng lớn hơn nhiều so với loạt chương trình lần trước.

{keywords}
Anh Huỳnh Văn Tẩn hỗ trợ người dân tham gia trò chơi dân gian tại siêu thị mini Tết 0 đồng

Đại diện PNJ cho biết, việc chọn địa điểm khá khó khăn do nhiều địa điểm công cộng đều đã được trưng dụng phục vụ hoạt động Xuân và giải trí cuối năm. Nhờ sự trợ giúp, kết nối của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và phối hợp của các đơn vị mà PNJ đã gấp rút khảo sát, lựa chọn và xây dựng được 32 địa điểm trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, PNJ có sự đồng hành của Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM Hawee cùng các mạnh thường quân như: Dragon Capital, Phúc Khang, Nutifood, Kido, Sabeco, Talentnet…

“Các doanh nghiệp đã sẵn sàng chung tay cùng PNJ để hướng về người lao động nghèo. Chúng tôi đã cùng nhau đóng góp được gần 12 tỷ đồng để chạy chương trình - một con số ấn tượng trong bối cảnh hiện tại”, anh Huỳnh Văn Tẩn cho biết.

Nếu thời gian có thể ngừng trôi...

Cũng theo anh Tẩn, “Cuộc sống thường nhật, guồng quay mưu sinh cuộc sống cuốn chúng ta đi, những người lao động nghèo sự thật cũng không có nhiều cơ hội đến các điểm vui chơi vào dịp xuân về. Bản thân BTC chúng tôi cũng bất ngờ và xúc động khi chứng kiến hình ảnh bà con chơi hết mình”.

{keywords}
“Tui chơi thảy vòng vô cả 2 luôn, trúng được 1 trái thanh long với 1 trái bưởi…”, một người tham gia trò chơi vui Xuân tại siêu thị Tết 0 đồng

Được biết, PNJ đã có chính sách trích tiền từ doanh thu bán hàng hằng ngày trong giai đoạn cận Tết này, để góp sức mở rộng chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng. Cụ thể, mỗi hóa đơn khi mua trang sức tại PNJ từ ngày 7 - 31/1/2022, khách hàng đã đóng góp lên đến 400.000 đồng vào hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trên.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho Siêu thị mini Tết 0 đồng và đóng góp lan toả hoạt động trên Facebook cá nhân. Cụ thể, với mỗi lượt chia sẻ bài viết và hình ảnh hoạt động được đăng tải trên Fanpage PNJ, mỗi người đã đóng góp 10.000 đồng vào hoạt động của Siêu thị mini Tết 0 đồng.

“Bằng những hoạt động thiết thực tại hệ thống bán lẻ, chúng tôi mong muốn là cầu nối lan tỏa tinh thần nhân ái, khách hàng đến với PNJ sẽ cùng chung tay lan tỏa những giá trị nhân ái tốt đẹp đến cộng đồng, nơi còn nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ”, anh Trần Nguyễn Phi Long - Giám đốc Marketing bán lẻ PNJ bày tỏ.

{keywords}
Anh Trần Nguyễn Phi Long giúp đỡ một người dân lớn tuổi lựa hàng hóa tại siêu thị mini Tết 0 đồng

Gần 2 năm qua, trước những biến cố khủng khiếp không ai có thể tưởng tượng của đại dịch Covid-19, nhiều người đã phải đối mặt với những mất mát, khó khăn, khủng hoảng. Phía trước sẽ còn thật nhiều điều phải lo toan. Khoảnh khắc có thể ở cạnh nhau, cổ vũ, an ủi, “gánh gồng” nhau bước qua giai đoạn khó khăn này cũng được nhủ rằng, đó là khoảnh khắc trân quý.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình xem tại đây hoặc trên Fanpage PNJ Communication.

Ngọc Minh