Năm 3 tuổi, Thanh Tính đã bị chứng bệnh thận nên vóc dáng rất nhỏ bé. Cậu bé chỉ nằm một chỗ xem tivi nhưng cũng từ đây đã nuôi dưỡng ước mơ ca hát.

Cậu bé hư thận chinh phục 4 HLV Thanh Tính trình diễn tiết mục thuyết phục nhưng không đi sâu bởi cậu bé bị hư thận.

Xem video:

Trong tập 2 cuộc thi Tiếu lâm tứ trụ nhí được phát sóng tối 17/5, cậu bé Thanh Tính với khả năng ca hát, nhảy múa điêu luyện đã chinh phục của 4 HLV.

Thế nhưng, mẹ thí sinh xuất hiện trên sân khấu xin dừng cuộc chơi vì cậu bé không đủ sức khỏe để đi đường dài. Mặc dù mang trong mình căn bệnh nặng nhưng Thanh Tính ước muốn “được một lần lên truyền hình” nên gia đình phải chiều theo.

{keywords}
Thanh Tính biểu diễn tự tin trên sân khấu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng – Thanh Nhàn.

Chị Nguyễn Thị Hiền, mẹ của cậu bé cho biết dù đã 6 tuổi nhưng con trai có vóc dáng nhỏ bé. Năm 3 tuổi, Thanh Tính bắt đầu phát bệnh thận hư. Ban đầu, cậu bé chỉ nặng 7 kg, đến khi phát bệnh mỗi ngày đều sưng phù từ 1-2 kg.

Trong thời gian bệnh, vì vùng bụng sưng phù nên Thanh Tính chỉ có thể nằm một chỗ ở nhà. Để con không buồn, gia đình mua đĩa, mở tivi cho xem và bé bắt chước tập hát theo.

Vì căn bệnh thận hư mà Thanh Tính không có được vóc dáng đúng với độ tuổi như bạn bè cùng trang lứa. Nhưng cậu bé lại có nghị lực và giàu đam mê.

{keywords}
Thanh Tính lúc nhỏ khi phát bệnh, gương mặt sưng vù. Ảnh: Tư liệu gia đình.

Thấy Thanh Tính đam mê ca hát, mỗi khi có đoàn hội chợ về quê, chị Hiền đưa con trai lên ban tổ chức xin được hát. Những lúc phát bệnh thì Thanh Tính nghỉ dưỡng ở nhà, đến khi tình trạng đỡ hơn mới đi hát tiếp.

Những bài hát hay điệu nhảy đều tự mình Thanh Tính học qua tivi, băng đĩa, vì gia đình chị Hiền không ai có năng khiếu nghệ thuật.

Chị Hiền chia sẻ thêm: “Những lúc bụng sưng phù, tôi rất thương bé khi bé chỉ biết nói với mẹ đau chỗ này, nhức chỗ kia. Bé rất buồn khi không được ra ngoài nên khi thấy đỡ bệnh thì thường chở bé ra ngoài chơi, khi thấy mấy chiếc xe kẹo kéo là chạy lại đòi xin mấy chú cho hát”.

{keywords}
Cậu bé hớn hở khi theo bố mẹ lên xe ra về. Ảnh: Jet.

Vợ chồng chị Hiền đều làm công nhân nên không đủ tiền để chạy chữa cho con, phải vay chỗ này mượn chỗ kia, thậm chí đã bán hết đất đai, nhà cửa. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, cậu bé hư thận Thanh Tính cũng không đòi hỏi gì ba mẹ, mà luôn lạc quan vui vẻ qua từng ngày.

Chị Hiền nói thêm: “Khi quyết định tạm dừng chương trình tôi không cho bé biết trước vì sợ bé buồn”. Chị tâm sự khi chương trình bắt đầu phát sóng, nhìn thấy hình ảnh các bé thiếu nhi trên tivi, Thanh Tính chỉ im lặng và chăm chú theo dõi với đôi mắt buồn.

Từ tâm thư của nữ Tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư: 'Giật mình', rồi sao nữa?

Từ tâm thư của nữ Tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư: 'Giật mình', rồi sao nữa?

Mấy ngày nay, tôi thấy bạn bè trên Facebook rầm rộ chia sẻ bài viết về nữ tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp

Đau đớn cô gái xinh đẹp phải ở trong cũi sắt

Đau đớn cô gái xinh đẹp phải ở trong cũi sắt

Trong chiếc cũi sắt được kê sát vách, một cô gái đang ngủ. Gương mặt phảng phất chút thơ ngây, cô gái có giấc ngủ thật ngoan hiền. Bà cụ đứng kế bên nhìn vào, đôi mắt bà đỏ hoe...

(Theo Zing)