Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, em Phan Văn Đạt (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Con Cuông, Nghệ An) được tuyển thẳng vào Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Dù không chịu áp lực kết quả thi nhưng cậu học trò miền núi vẫn xuất sắc giành điểm 10 môn Vật lý, 9,6 điểm môn Toán và 9,5 điểm Hóa học.

Với kết quả thi này, Đạt là một trong hai thí sinh có điểm xét tuyển khối A cao nhất Nghệ An.

{keywords}
Em Đạt là một trong hai thí sinh có điểm xét tuyển khối A cao nhất tỉnh Nghệ An

Thầy Lê Đăng Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT Con Cuông - cho biết đây là lần đầu tiên học sinh của trường đạt được kết quả cao như vậy trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

“Chúng tôi rất tự hào về Đạt. Với lực học của em, kết quả này không quá bất ngờ bởi Đạt học rất tốt các môn Toán, Vật lý và Hóa học. Năm lớp 11, Đạt đã giành 2 giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán và Vật lý”, thầy Vinh chia sẻ.

Không giấu được niềm vui trước thành tích của cậu con trai, chị Nguyễn Thị Mỹ Bình (mẹ của Đạt) cho biết hôm 27/8, từ lúc 2h30 sáng hai mẹ con đã gọi nhau dậy để xem điểm. Nhưng vì mạng nghẽn nên phải đến 6h30, cả nhà mới vào được để biết kết quả.

{keywords}
Tập thể lớp 12A1 Trường THPT Con Cuông

“Khi cháu đi thi về có dò xem đáp án và tính được điểm thi. Nhưng trong quá trình làm bài nhiều khi không thể tránh được sai sót, nên từ hôm cháu thi đến nay, lúc nào tôi cũng thấp thỏm, hồi hộp. Khi biết điểm thi của con và thành tích dẫn đầu tỉnh tổng điểm xét tuyển khối A, phải nói là tôi rất vui, rất tự hào”, chị Bình nói.

Điểm 10 môn Vật lý nhờ “đoán mò” một câu

Đạt bảo dù chắc suất vào đại học, nhưng em đã không dễ dãi với bản thân. Em vẫn ôn luyện nghiêm túc và kỹ càng với quyết tâm cao nhất.

"Em tự dặn mình phải làm hết sức. Điểm số không phải là tất cả nhưng đây là một cuộc thử thách bản thân với những kiến thức đã học được”.

Dù vậy, Đạt cũng tiết lộ “Em bất ngờ khi là một trong hai thí sinh có điểm xét tuyển khối A cao nhất tỉnh Nghệ An. Điểm 10 môn Vật lý cũng có một phần may mắn, hôm đó có 1 câu em... khoanh mò".

{keywords}
Ngoài giờ học với thầy cô, Đạt dành nhiều thời gian để tự học ở nhà

Ở trường, Đạt được thầy cô giáo đánh giá cao ở ý thức tự học, tự rèn luyện. Ngoài thời gian học ở lớp, em dành nhiều thời gian để ôn luyện và làm các bài thi trên mạng.

Đạt cho biết kinh nghiệm của em là phải hiểu được bản chất môn học, hiểu từng vấn đề và phải nhớ chắc các kiến thức cũng như luyện kỹ các dạng đề. Sau đó, em làm đề thi thử để bao phủ các dạng đề cũng như tiếp xúc với những dạng mới. Từ đó, em biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và khắc phục dần.

“Sở dĩ chọn ngành Công nghệ thông tin bởi vì em rất hứng thú với máy tính, hơn nữa đây cũng là nghề “hot” và phù hợp với xu thế hiện nay. Em sẽ đặt mục tiêu tiếp tục giữ mạch thành tích trong môi trường đại học sắp tới”, Đạt tâm sự.

Phạm Tâm - Quốc Huy

Chàng thợ may quê lúa trở thành thủ khoa khối A sau 3 năm bỏ học

Chàng thợ may quê lúa trở thành thủ khoa khối A sau 3 năm bỏ học

Chán học, cuối năm lớp 10 Kiên bỏ vào Nam làm thợ may, rồi đi bán cà phê.... Sau 3 năm, Kiên nhận ra: "Nếu không có kiến thức, mãi mãi mình vẫn chỉ là người làm việc tay chân không có tương lai”.

Nữ sinh Nam Định đạt điểm 10 bài thi tốt nghiệp môn Ngữ văn

Nữ sinh Nam Định đạt điểm 10 bài thi tốt nghiệp môn Ngữ văn

Làm bài thi dài 12 trang giấy, Đặng Thị Hồng Trang (lớp 12A1 Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã đạt được điểm 10 bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.