- Chiều 16/8, hai chiếc xe container tông nhau kinh hoàng trên cầu Phú Mỹ khiến giao thông tê liệt hơn 2 giờ.

Khoảng 14h, xe container BKS 51C-335.86 chạy trên cầu Phú Mỹ hướng quận 7 qua quận 2. Khi đang đổ dốc cầu (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) thì xảy ra va chạm với một xe container khác BKS 51C-215.18 chạy cùng chiều.

Lực đâm khủng khiếp khiến xe container 51C-335.86 dập nát phần ca bin bên trái, một bánh xe trước rơi ra ngoài. Cả hai phương tiện cắm chặt vào nhau, nằm chắn hết cầu Phú Mỹ hướng đi quận 2 khiến giao thông tê liệt hoàn toàn. Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau di chuyển rất khó khăn.

{keywords}

Hiện trường vụ hai xe container tông nhau liên hoàn

Nhận được tin báo, đội CSGT quận 2 nhanh chóng có mặt để xử lý hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông.

Đến 16h, xe cứu hộ được điều đến để di dời phương tiện, lúc này giao thông qua khu vực mới dần ổn định trở lại.

Cầu Phú Mỹ được đầu tư 2.077 tỷ đồng, nối liền quận 2 và 7 của TP HCM khởi công tháng 2/2005 và đưa vào sử dụng năm 2009. Đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP HCM.

{keywords}

Giao thông ùn tắc nghiêm trọng hơn 2 giờ

Theo các tài xế, cầu Phú Mỹ được thiết kế với độ dốc cao và dài nên khi xảy ra các sự cố như mất thắng, mất lái thì rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Bằng chứng, từ khi đưa vào sử dụng đến nay, có hàng trăm vụ va chạm lớn nhỏ xảy ra. Đây là cây cầu độc đạo nối quận 2 và quận 7 - nơi tập trung nhiều cụm cảng, khu chế xuất, khu công nghiệp nên gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành giao thông, đặc biệt là lĩnh vực vận tải hàng hóa.

Như Sỹ