Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa có chỉ đạo khẩn yêu cầu Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ) phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.

Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở GTVT triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định.

Mọi sự cố xảy ra, Công ty Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

{keywords}
Cầu Phú Mỹ 

Trước đó ngày 30/7, các đơn vị chuyên môn của Sở GTVT phối hợp Công ty Phú Mỹ tiến hành kiểm tra hiện trường vị trí hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ.

Ghi nhận tại hiện trường, khe co giãn trụ Pier 7 có kích thước 11,65 x 0,6 x 0,43m gồm có 5 thanh thì có 1 thanh số 4 hướng từ quận 7 sáng quận 2 bị gãy.

Đối với khe co giãn tại trụ neo là khe co giãn mô đun có kích thước 11,65 x 0,8 x 0,43m với 9 thanh thì có thanh số 7 hướng quận 7 sang quận 2 bị gãy.

Công ty Phú Mỹ đã dùng 2 tấm thép có kích thước 6 x 2,5 x 0,025m để che đậy lại lại hai vị trí hư hỏng khe co giãn nhằm duy trì hoạt động khai thác cho các dòng phương tiện lưu thông qua cầu.

Tuy nhiên, các đơn vị Sở GTVT nhận thấy, lượng phương tiện tham gia giao thông trên cầu rất lớn, đặc biệt xe tải nặng, xe container… gây ra nhiều tiếng ồn và xung kích, rung động mạnh. Do đó, đơn vị lưu ý Công ty Phú Mỹ nhanh chóng có biện pháp sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông. 

Cầu Phú Mỹ được đầu tư 2.077 tỷ đồng, nối liền quận 2 và 7 của TP.HCM khởi công tháng 2/2005 và đưa vào sử dụng năm 2009. Đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP.HCM.

 

Bộ GTVT từ chối doanh nghiệp Mỹ chào hàng sửa mặt cầu Thăng Long

Bộ GTVT từ chối doanh nghiệp Mỹ chào hàng sửa mặt cầu Thăng Long

Doanh nghiệp (DN) Mỹ đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tuổi thọ mặt đường 50 năm. Nhưng vì sao Bộ GTVT từ chối?.

Tuấn Kiệt