Cavani được HLV Solskjaer tung vào sân ở đầu hiệp 2, thay Mason Greenwood. Không chỉ đang bị chủ nhà dẫn trước 2 bàn (từ phút 33), MU còn gặp tổn thất, thủ thành De Gea dính chấn thương, phải nhường chỗ cho Dea  Henderson ở hiệp đấu còn lại.

{keywords}
Cavani chói sáng giúp MU ngược dòng trước Southampton

Tuy nhiên, Edinson Cavani đã tạo nên sự khác biệt khiến Solskjaer vô cùng hài lòng, giúp MU trở thành đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này có được 4 chiến thắng sân khách liên tiếp.

Chính Cavani với nhãn quan xuất sắc đã kiến tạo cho Bruno Fernandes rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 59, trước khi lập cú đúp trong 20 phút cuối của trận đấu.

Với Cavani, MU có trận ngược dòng đầy ấn tượng trước Southampton, Kết quả giúp Quỷ đỏ nhảy lên vị trí thứ 8 với 16 điểm, kém Tottenham xếp nhất 5 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá.

Sau trận, HLV Solskjaer tất nhiên là hết lời khen màn trình diễn chói sáng của Cavani, đích thị là ‘siêu dự bị’ như ông đã từng lúc còn thi đấu.

{keywords}
Tuy nhiên, anh vẫn bị Solskjaer phê bình vì không chuẩn bị sẵn sàng xung trận khi MU cần

Hôm nay, Cavani đã tạo ra sự khác biệt cho MU. Khả năng nhãn quan của anh ấy thật tuyệt vời. Đó là 2 khoảnh khắc chói sáng của Cavani.

Khao khát ghi bàn chính là chìa khóa thành công đối với 1 tiền đạo như anh ấy”.

Dù vậy, Solskjaer vẫn chê trách Cavani 1 điểm: không sẵn sàng tư thế vào sân. Chẳng là Cavani khởi động từ trong hiệp 1 nhưng lại không mang sẵn giày thi đấu. Đó là lý do ở đầu hiệp 2, MU chỉ chơi với 10 người, do Cavani còn đang lo… mang giày.

Solskjaer trách: “Anh ấy cần phải học hỏi về điều đó. Bạn phải luôn trong tư thế một dự bị sẵn sàng. Tôi biết rõ điều đó hơn ai hết”.

L.H

Xem video bàn thắng Southampton 2-3 MU

Xem video bàn thắng Southampton 2-3 MU

Vào sân ở đầu hiệp hai, Cavani tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp MU thắng đánh bại chủ nhà Southampton 3-2 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, dù bị dẫn trước 2 bàn.