Cavani chào đón năm mới 2021 không được vui lắm, khi trong ngày cuối cùng của năm cũ phải nhận án phạt nặng của LĐBĐ Anh (FA) sau ngôn từ sử dụng bị cáo buộc phân biệt chủng tộc trong một bài đăng trên instagram.

{keywords}
Cavani gặp họa vì cách sử dụng ngôn từ do chưa hiểu văn hóa Anh

Chân sút 33 tuổi sắm vai người hùng của MU khi bước vào từ ghế dự bị ở trận đội nhà thắng ngược Southampton 3-2 . Cavani lập cú đúp và kiến tạo bàn còn lại cho Bruno Fernandes làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Quỷ đỏ trên sân khách hôm 29/11.

Cavani sau đó bày tỏ niềm vui trên trang cá nhân và được 1 người bạn vào chúc mừng. Anh đã đáp lại với từ ‘Gracia negrito’ được cho là nhạy cảm, phân biệt chủng tộc.

Sau khi được fan cảnh báo, Cavani đã xóa ngay sau đó nhưng vẫn không thoát án phạt của FA.

Theo Cavani, ở quê hương Uruguay của anh thì từ đó được sử dụng bình thường, một cách dùng thân mật. Phía MU cũng lên tiếng, Cavani không có chủ đích như vậy. Dù vậy, giờ đây Quỷ đỏ sẽ mất chân sút Uruguay trong 3 trận phía trước, gồm trận tiếp Aston Villa (vòng 17 Ngoại hạng Anh), bán kết League Cup với Man City và gặp Watford vòng 3 Cúp FA.

{keywords}
Tiền đạo Uruguay ngậm ngùi chấp nhận án phạt

Dù buồn rầu vì án phạt nhưng Cavani chấp nhận điều này, chỉ bởi do chưa hiểu văn hóa Anh. Tiền đạo đã có lời chia sẻ:

Xin chào mọi người, tôi không muốn kéo dài nhiều trong thời gian khó chịu này đối với bản thân. Tôi muốn chia sẻ với mọi người rằng, tôi chấp nhận án phạt khi biết rằng, tôi hoàn toàn xa lạ với văn hóa nước Anh, nhưng tôi không hề có ý như vậy.

Tôi xin lỗi nếu đã xúc phạm ai đó bằng cách bày tỏ tình cảm với người bạn, không có ý gì khác hơn. Những ai biết tôi đều rõ rằng, nỗ lực của tôi là tìm kiếm niềm vui và tình bạn giản đơn nhất. Tôi biết ơn tình cảm và sự ủng hộ của tất cả.

Trái tim tôi bình yên vì biết rằng mình luôn thể hiện tình cảm theo văn hóa và cách sống của mình. Tôi gửi đến các bạn một cái ôm chân thành”.

L.H