Ở trận đấu MU làm khách tại Aston Villa đêm qua, Cavani được HLV Solskjaer tung vào sân thay Mason Greenwood ở phút 65.

{keywords}
Cavani đang cực kỳ thăng hoa cùng MU

Và nếu Mason trước đó kịp đặt mốc, vượt Rooney trở thành cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn nhất cho MU tại Premier League (16 bàn) thì Cavani cũng tạo dấu ấn đặc biệt – sàn bằng thành tích của chính HLV Solskjaer thời còn tung hoành trên sân!

Cụ thể, với pha đánh đầu ấn định chiến thắng ngược 3-1 cho MU ở phút 87 trước Aston Villa, Cavani gia nhập Solskjaer, Chicharito trở thành những người ghi bàn nhiều nhất cho MU trong một mùa giải Ngoại hạng Anh khi vào sân từ ghế dự bị.

Đó là bàn thắng thứ 5 của tay súng thiện xạ người Uruguay cho MU sau khi vào sân thay người tại Premier League. Các pha lập công trước đó của Cavani đến trong chiến thắng 3-1 của MU trước Burnley, cú đúp giúp đội nhà thắng ngược Southampton và pha lập công vào lưới Everton hồi tháng 11 năm ngoái.

{keywords}
Chân sút Uruguay có cơ hội vượt thành tích của Solskjaer khi MU còn 4 trận nữa ở Ngoại hạng Anh 

Trước đó, chỉ có Solskjaer (mùa giải 1998-99) và Chicharito (2010-11) làm được điều này.

Tay săn bàn 34 tuổi có cơ hội độc chiếm kỷ lục khi MU vẫn còn 4 trận nữa tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Cavani ngày càng chứng tỏ là một bổ sung vô giá cho đội hình MU, kể từ khi gia nhập hồi tháng 10 năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cựu tiền đạo PSG hiện đã ghi được 15 bàn cùng 4 pha kiến tạo trong 18 lần ra sân cho MU mọi đấu trường mùa này.

MU hiện đang nỗ lực thuyết phục Cavani ở lại Old Trafford thêm 1 mùa nữa, bằng đề nghị tăng lương cho anh từ gần 200.000 bảng/tuần lên thành 250.000 bảng/tuần.

L.H