Edinson Cavani tạo ấn tượng mạnh trong mùa giải đầu tiên cùng MU, dù anh không đá chính liên tục.

Cavani muốn rời MU khi Ronaldo đến nhưng quá trễ nên anh không kịp tìm bến đỗ mới

Sức ảnh hưởng lên lối chơi toàn đội cũng như là tấm gương cho các cầu thủ trẻ khiến Solskjaer và MU khi đó đã thuyết phục anh ở lại thêm 1 năm.

Chân sút Uruguay đã đồng ý và Solskjaer cũng đầy hồ hởi cho mùa giải kế tiếp khi mang thêm mục tiêu mong muốn, Jadon Sancho (Dortmund) và trung vệ lão luyện Raphael Varane từ Real Madrid.

Tuy nhiên, sự trở lại bất ngờ của Ronaldo (không có trong kế hoạch của Solskjaer) đã làm đảo lộn ở Old Trafford. Kế hoạch của thuyền trưởng Na Uy cũng phải thay đổi và kết quả ông bị “bay ghế” khỏi MU vào tháng 11 năm ngoái.

Bản thân Cavani, ngoài việc phải nhường áo số 7 cho Ronaldo thì anh cũng mất luôn vị trí. Chấn thương cộng sự xuất hiện của CR7 khiến Cavani chỉ có 18 lần xuất hiện trong màu áo MU mùa này trong một chiến dịch thất vọng không danh hiệu và có thể không cả vé dự Cúp C1 của CLB.

Cavani hiện tại được cho đang hướng đến việc sang La Liga chơi bóng khi hết hợp đồng với MU vào cuối mùa. Nếu không anh sẽ sang Bồ Đào Nha.

Một Cavani đầy năng lượng và ảnh hưởng tích cực đến lối chơi MU mùa trước, nhưng Ronaldo đến khiến Old Trafford đảo lộn nhiều thứ

Tay săn bàn 35 tuổi có chia sẻ thật lòng với ESPN Brazil rằng, anh đã muốn rời MU khi Ronaldo đến và nếu biết sớm hơn 1 tuần, dứt khoát đã tìm bến đỗ mới.

“Tôi đã gọi cho anh trai (cũng là người đại diện) của mình và nói: Fernando, nếu biết Ronaldo đến MU sớm hơn 1 tuần, em sẽ bảo anh tìm cho em một CLB khác”.

Cavani nói thêm: “Không phải vì tôi không muốn chơi cùng Ronaldo. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời với rất nhiều bàn thắng, là hình mẫu để học hỏi.

Nhưng sau nhiều năm chơi bóng tôi nghiệm ra, bóng đá ngày nay khác trước nhiều. Nhưng vì nó xảy ra đột ngột khiến tôi không kịp xoay trở nên tự nhủ: ở lại và cố gắng làm tốt nhất những gì có thể.

Tôi đã trải qua những tình huống khó khăn, khác với tình huống phải đối mặt ở mùa trước. Và mọi thứ xảy ra như tất cả chúng ta đều biết.

Tôi đã gặp vấn đề với chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian. Nhưng đó là một ít những gì xảy ra trong khoảng đó. Tôi đang cố gắng làm hết sức mình để giúp đội của mình, giống như mọi nơi khác mà tôi đến.

Nhưng cách suy nghĩ và nhìn nhận về bóng đá đã cho tôi thấy rằng, mình đã đúng (muốn rời MU khi Ronaldo đến)”.

L.H

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.