Trung tuần tháng 9, sắc hoa mimosa vàng tươi, rực rỡ bắt đầu xuất hiện ở nhiều con đèo, góc phố của Đà Lạt (Ảnh: Tiến Đà Lạt)
Sắc vàng của mimosa như làm bừng sáng cả khoảng trời, tựa như những tia sáng tinh khôi sưởi ấm tiết trời se se lạnh của thành phố cao nguyên (Ảnh: Tiến Đà Lạt)
Khoảng một tuần qua, cây mimosa nở sớm, nằm ở ngã ba đoạn đường vào Bình An Village Đà Lạt Resort, cách hồ Tuyền Lâm không xa đang thu hút rất đông các bạn trẻ tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh (Ảnh: Đồng Ngô)
Cây mimosa này không quá cao, bụi hoa nở đều, rực rỡ nên trở thành background chụp ảnh đẹp "miễn chê". "Ngay sau khi tôi chia sẻ bộ ảnh về mimosa Đà Lạt trên mạng xã hội, nhiều du khách đã liên lạc tìm hiểu concept chụp với mimosa và đặt lịch trong vài ngày tới. Cây mimosa nở sớm này rất có thể sẽ là điểm đến hút khách trong dịp cuối tuần. Khi ấy, du khách dễ phải xếp hàng chờ chụp ảnh", nhiếp ảnh gia Đồng Ngô (Đà Lạt) cho biết (Ảnh: Đồng Ngô)
Sắc vàng của mimosa xen lẫn với lá xanh ánh bạc, thoảng hương thơm nhẹ nhàng khiến du khách cảm thấy dễ chịu (Ảnh: Tiến Đà Lạt)
Theo nhiếp ảnh gia Tiến Đà Lạt, hoa mimosa nở rải rác quanh năm nhưng thời gian đẹp nhất là từ tháng 9 - tháng 11. Du khách có thể tìm tới đèo Mimosa hay hồ Tuyền Lâm để chiêm ngưỡng loài hoa đặc trưng của Đà Lạt này. Trong trung tâm thành phố cũng có một số cây mimosa nhưng cây nhỏ, mọc lẻ tẻ hoặc quá cao, khó chụp ảnh (Ảnh: Tiến Đà Lạt)
Theo anh Tiến, du khách nên chụp vào tầm 6h30 - 8h30 sáng, khi trời không quá nắng hoặc 15h30-17h để đón ánh nắng vàng nhẹ nhàng cuối chiều (Ảnh: Tiến Đà Lạt)
Mimosa có xuất xứ từ nước Úc, du nhập vào châu Âu khoảng thế kỷ 18 rồi được người Pháp đem sang Việt Nam, trồng chủ yếu ở Đà Lạt. Mimosa thuộc họ cây thân gỗ, lá hình oval hơi tròn, dài khoảng 2cm, có màu xanh bạc sáng đặc trưng. Màu sắc của loài hoa này tạo ra bối cảnh chụp ảnh nên thơ, lãng mạn (Ảnh: Đồng Ngô)