Sáng 9/8, bác sĩ Trần Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM xác nhận, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn cây gãy đổ ở công viên Tao Đàn, đơn vị này đã cử lực lượng cấp cứu ngoại viện có mặt ngay tại hiện trường.

“Khi lực lượng y tế đến nơi, công an đã phong tỏa khu vực, chúng tôi ghi nhận có 2 người tử vong tại hiện trường và 3 người khác bị thương. Sau khi sơ cứu ban đầu, chúng tôi đã chuyển các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục cấp cứu” - bác sĩ Long nói.

cay gãy tao dan.jpg
Hiện trường cây xanh gãy nhánh tại công viên Tao Đàn. Ảnh: Như Sỹ

Đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, đơn vị tiếp nhận nạn nhân, trong đó bà L.N.S. (SN 1962) bị vết thương lún sọ. Bệnh nhân được chẩn đoán bị máu tụ ngoài màng cứng phải, đã được các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh mổ cấp cứu trong sáng nay.

Nạn nhân thứ 2 là Q.K.X. (nữ, SN 1955) bị gãy trật đốt sống cổ C1, tê yếu tứ chi. Hiện người này tỉnh táo, được theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại thần kinh.

Bác sĩ Mai Đức Huy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, đơn vị tiếp nhận một nạn nhân nữ (SN 1957) trong tình trạng tỉnh táo, chấn thương phần mềm ở lưng.

Sau khi tiến hành các biện pháp cận lâm sàng, các bác sĩ chưa phát hiện các tổn thương khác. Nạn nhân đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 7h sáng nay, nhánh cây cổ thụ với đường kính khoảng 20cm, rơi từ độ cao khoảng 15m, trúng nhiều người phía dưới tại công viên Tao Đàn (gần khu vực cổng công viên trên đường Huyền Trân Công Chúa, quận 1).

Tại thời điểm xảy ra sự việc ở khu vực không có mưa hay gió lớn.