- Lặn lội hàng nghìn km sang Yangon (Myanmar) để cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng, nhưng nhiều CĐV Việt Nam đã không thể mua được vé vì bị BTC nước chủ nhà chơi khó.

Giá vé cao nhất chưa tới 100 nghìn đồng

Từ ngày 17/11, nước chủ nhà Myanmar đã bắt đầu phát hành vé xem các trận đấu diễn ra tại bảng B tại Yangon và Nay Pyi Taw.

Giá vé mà nước chủ nhà Myanmar áp dụng cho các trận đấu vòng bảng AFF Cup 2016 rất phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân nước này, với 2 mức là 3.000 và 5.000 kyat, tương đương khoảng 50.000 đồng và 85.000 đồng.

{keywords}

Giá vé trận ĐTVN – Myanmar khá rẻ

Đây là lần đầu tiên người dân Myanmar xếp hàng mua vé theo dõi AFF Cup. Trước đây nước này chưa từng đăng cai giải vô địch Đông Nam Á. Ngoài ra, trong lần duy nhất đội tuyển Myanmar giành quyền vào bán kết với thể thức hai lượt, họ cũng không được thi đấu trên sân nhà mà phải đá ở Malaysia.

Vì thế, có thể thấy rõ sự hào hứng của các CĐV Myanmar khi họ xếp hàng đi mua vé xem các trận tại bảng B, đặc biệt là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và ĐTVN tối nay.

Trưa 20/11, theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, rất đông người dân tại Yangon (Myanmar) tới SVĐ Thuwana mua vé trận ra quân của đội nhà, gặp đối thủ ĐTVN. Điểm bán vé gần sân thi đấu 10 giờ sáng mới hoạt động. Trước đó đã có khá đông CĐV đứng xếp hàng dưới trời nắng nóng. Tuy nhiên, không giống như ở Việt Nam, CĐV Myanmar xếp hàng trong trật tự, không chen lấn, xô đẩy, mà kiên nhẫn chờ tới lượt mình. Không chỉ thể hiện văn hoá xếp hàng, ở trước cổng SVĐ hầu như không xuất hiện phe vé.

{keywords}

Nhưng các CĐV Việt Nam vẫn khó vào sân đông vì bị BTC làm khó

SVĐ Thuwana có sức chứa không nhiều, chỉ khoảng 30.000 chỗ ngồi. Chính vì thế, gần như chắc chắn trận đấu tối nay giữa Myanmar và ĐTVN sẽ không còn một chỗ trống.

CĐV Việt Nam lo không có vé

Trong những ngày qua, CĐV Việt Nam kéo tới Yangon ngày một đông. Họ đi theo nhóm, đi theo tour kết hợp du lịch… Dự kiến sẽ có khoảng gần 1.000 CĐV Việt Nam đến sân Thuwunna (bao gồm cả CĐV Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở Myanmar) để cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tuy nhiên, có một vấn đề khá nan giải là dù giá vé trận khai mạc AFF Cup bảng B khá rẻ, nhưng việc mua được vé vào sân lại trở nên rất khó khăn.

{keywords}

Được biết, LĐBĐ Myanmar đã khống chế lượng vé bán ra đối với CĐV Việt Nam mỗi trận là 350 vé. Lý do được LĐBĐ Myanmar đưa ra là họ muốn đảm bảo an ninh cho trận đấu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, do Myanmar từng bị AFC phạt tiền (15.000 USD) và nhắc nhở vì không đảm bảo an ninh ở trận đấu giữa U19 Myanmar và U19 Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại bảng giải U19 châu Á vào tháng 10 năm 2015 (trận đấu đó các CĐV Việt Nam đốt pháo sáng), nên lần này đã khống chế số lượng CĐV Việt Nam.

Tuy nhiên, có thể đây chỉ là cái cớ LĐBĐ Myanmar làm khó với CĐV Việt Nam, cũng là để giảm sức mạnh từ khán đài với thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận đấu tối nay. Hiện các CĐV có mặt tại Yangon vẫn đang nhờ sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar để có vé vào sân cổ vũ cho ĐTVN.

S.N  (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn