CEO Académie: Thương hiệu Pháp mang giá trị cho làn da người Việt

Ra mắt thị trường Việt từ năm 2014, sau 6 năm Académie trở thành thương hiệu dược mỹ phẩm quen thuộc giúp khôi phục và tái tạo làn da hư tổn.

Bà Jolie Rose Nguyễn Thị Mai Hồng - CEO của Académie Vietnam chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị đằng sau thương hiệu đến từ nước Pháp này.

{keywords}
 Bà Jolie Rose Nguyễn Thị Mai Hồng - CEO Académie Vietnam

Gây dựng uy tín thương hiệu từ 3 điểm khác biệt

- Lý do vì sao bà lại chọn mang Académie về Việt Nam mà không phải là thương hiệu đình đám khác?

Tôi đã sinh sống và làm việc tại Pháp hơn 20 năm, có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nhưng với Académie, tôi luôn dành một tình cảm đặc biệt vì thương hiệu này có quá nhiều điều tuyệt vời.

Vào những ngày còn học BTS (Chuyên gia da liễu) và Médecine Esthétique tại C.I.M.E (Pháp), tôi đã được trải nghiệm những sản phẩm của thương hiệu. Tôi hoàn toàn bị thuyết phục trước hiệu quả và ngưỡng mộ triết lý hoạt động của hãng. Do tiền thân là trường đào tạo ngành thẩm mỹ đầu tiên tại Pháp, Académie luôn hướng đến mục tiêu lan tỏa kiến thức và mang khoa học vào những sản phẩm chăm sóc da, đem lại hiệu quả tối ưu. Đó cũng là lý do khiến tôi quyết định làm việc tại đây dù thời điểm đó tôi cũng nhận được nhiều lời mời hấp dẫn khác. 

Năm 2012, khi đã trở thành Training Manager của Académie và là beauty blogger, tôi nhận được rất nhiều hình ảnh từ các bạn khắp nơi trên thế giới gửi về kênh Youtube của mình để nhờ tư vấn và hướng dẫn cách điều trị da.

Tôi rất bất ngờ khi những hình ảnh gửi đến từ Việt Nam, đa số các bạn đều gặp phải tình trạng tổn thương da do nhiễm corticoid ở đủ các cấp độ. Và càng bất ngờ hơn nữa khi nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là từ những sản phẩm kem trộn không rõ xuất xứ, nguồn gốc, được tiêu thụ tràn lan trên thị trường. 

Tôi và các chuyên gia của thương hiệu tại Pháp đã mất 2 năm nghiên cứu về tình trạng da tổn thương do nhiễm corticoid và cho ra đời những sản phẩm hỗ trợ phục hồi cho những làn da này. Năm 2014, tôi quyết định mang dòng sản phẩm hỗ trợ phục hồi da tổn thương về Việt Nam và từ đó Académie Beauté Vietnam ra đời. 

{keywords}
 Académie Beaute - dược mỹ phẩm phục hồi làn da tổn thương.

- Theo bà, điều gì khiến thương hiệu Académie nổi bật?

Thứ nhất là về lịch sử thương hiệu, đây là hãng mỹ phẩm có hơn 130 năm hình thành và phát triển tại Pháp. Trong hơn 1 thế kỷ đó, các chuyên gia đã cho ra đời rất nhiều công trình nghiên cứu góp phần thay đổi ngành công nghiệp chế tác mỹ phẩm thế giới. Đây là thương hiệu đã tìm ra công dụng của collagen, hormone, dầu Jojoba,… đối với làn da.

Thứ hai là về sự đa dạng trong các nhánh phân phối. Nếu như ở những thương hiệu khác chỉ có 1 - 2 dòng sản phẩm chính thì đây là thương hiệu hiếm hoi có nhiều dòng sản phẩm nổi bật trên thị trường. Bên cạnh dòng Dược mỹ phẩm có khả năng hỗ trợ phục hồi da tổn thương, bạn cũng dễ dàng tìm thấy những dòng sản phẩm traditional (mỹ phẩm truyền thống), makeup, bronze, men và cả treatment - mỹ phẩm dành riêng trong spa. 

Thứ ba và cũng là điều mà tôi cảm thấy tự hào nhất chính là triết lý “Khoa học trong dịch vụ làm đẹp". Mục tiêu lớn nhất mà thương hiệu hướng tới là mang đến kiến thức chăm sóc da đúng đắn cho khách hàng. Bạn không nhất thiết phải dùng sản phẩm của Académie thì mới được tư vấn, chúng tôi chia sẻ kiến thức với bạn ngay trên sản phẩm mà bạn đang dùng. Từ đó giúp bạn hiểu rõ về làn da của mình và có phương pháp chăm sóc da khoa học, hiệu quả. 

Tiếp tục nỗ lực mở rộng ở thị trường Việt

- Theo bà, khó khăn lớn nhất đối với Académie Vietnam trong 6 năm qua là gì?  

Do xuất thân là thương hiệu tại Pháp, 100% thành phần xuất xứ từ Pháp, điều này khiến nhiều bạn e ngại vì không biết làn da châu Á có thích hợp sử dụng mỹ phẩm châu Âu hay không. 

Tôi đã từng chia sẻ với nhiều bạn về vấn đề này. Bản thân tôi là người Việt, dù sống tại Pháp khá lâu nhưng về cơ địa, kết cấu da của tôi vẫn là làn da châu Á. Bên cạnh đó, tôi là một trong những chuyên gia nghiên cứu sản phẩm của thương hiệu, hơn ai hết, tôi hiểu rõ sản phẩm nào của hãng sẽ phù hợp với làn da Á Đông. Khi đồng hành cùng chúng tôi, bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như hiệu quả trên làn da của mình. 

- Định hướng sắp tới của thương hiệu tại Việt Nam là gì thưa bà?

Tôi hy vọng sắp tới sẽ có nhiều người biết đến Académie Beauté Vietnam cũng như những giá trị nhân văn mà thương hiệu hướng đến.

Bên cạnh đó, chúng tôi đang không ngừng tìm kiếm những đối tác khắp toàn quốc, có chung mong muốn lan tỏa kiến thức khoa học về chăm sóc da với những sản phẩm chất lượng, để thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Các tín đồ skincare có thể trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt cùng quy trình khoa học tại showroom Académie Vietnam đầu tiên, ra mắt vào tháng 9/2020.

Académie Viet Nam

Địa chỉ: 138 Lê Văn Sỹ, phường 10, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

Fanpage: Académie Vietnam

Website: https://www.miraclebeaute.com/

Hotline: 0932 142 224

(Nguồn: Académie Vietnam)

tin nổi bật

Truy tìm 'thủ phạm' khiến cô gái có biểu hiện tâm thần, nói nhảm rồi hôn mê

Từ những triệu chứng ban đầu như đau đầu, sốt cao, tê bì, cô gái 22 tuổi quê Thanh Hóa bỗng có biểu hiện tâm thần, nói nhảm, kích động rồi co giật, hôn mê.

Vắc xin ngăn ngừa ung thư tái phát

Loại vắc xin ngăn ngừa ung thư được sáng chế từ chính khối u của mỗi bệnh nhân đã tạo ra kết quả “thực sự đáng hy vọng”.

Cô gái 22 tuổi khổ sở vì không có âm đạo, hậu môn

Mang theo nhiều dị tật bẩm sinh, cô gái 22 tuổi trải qua 15 ca phẫu thuật và gần như sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

1.000 điều dưỡng, 500 bác sĩ ở TP.HCM nghỉ việc trong 1,5 năm

Trong năm 2021 và nửa năm 2022, có 5% nhân lực y tế của TP.HCM nghỉ việc trong bối cảnh TP đối mặt nguy cơ dịch chồng dịch, thiếu thuốc và vật tư y tế.

Bệnh cúm A tăng bất thường, chuyên gia khuyên cách phòng ngừa

Thời tiết thay đổi liên tục, một số bệnh viện ghi nhận tình trạng bệnh nhân cúm A tăng. Theo các chuyên gia đây là điều bất thường, bởi loại cúm này thường xuất hiện rầm rộ vào mùa đông xuân.

Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế: Hàng nghìn nhân viên y tế nghỉ việc không chỉ vì lương

Đắn đo nhiều, cuối cùng, người nhân viên y tế cũng đặt bút ký vào đơn nghỉ việc sau nhiều năm gắn bó. Làn sóng nhân viên y tế ở bệnh viện công ồ ạt nghỉ việc sau dịch Covid-19 là bài toán thách thức buộc ngành y tế phải đối mặt.

Biến thể BA.5 làm thay đổi triệu chứng ở bệnh nhân Covid-19

Đa số các bệnh nhân đều có biểu hiện nhẹ hơn, chủ yếu bị đau đầu, sổ mũi, đau họng.

Chuyện người mẹ 21 tuổi rạch bụng tự sát sau khi sinh con đầu lòng

Các bác sĩ ước tính, gần 50% phụ nữ bị trầm cảm sau sinh không được chẩn đoán bởi chuyên gia y tế. Tất cả phụ nữ đều có nguy cơ mắc trầm cảm sau sinh.

Sở Y tế TP.HCM nói gì về vụ việc cô gái tử vong sau khi truyền dịch?

Bệnh nhân tử vong trước khi đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), nghi xuất huyết não, mắc sốt xuất huyết ngày thứ nhất.

Áo mưa cuốn vào bánh xe, nam thanh niên bị ngã chấn thương sọ não

Nam thanh niên đang đi xe máy, vạt áo mưa bất ngờ cuốn vào bánh xe khiến anh ngã xuống, bị đa chấn thương nghiêm trọng vùng sọ não, mặt hàm và ngực.

Sưng tím, gãy dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế

Quan hệ tình dục sai tư thế, nam bệnh nhân 38 tuổi đã phải vào bệnh viện để phẫu thuật cấp cứu.

Người nhiễm biến thể BA.5 tại TP.HCM là bé gái 11 tuổi

Ngày 5/7, TP.HCM công bố đã ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể mới BA.4, BA.5 trên địa bàn.

Khi thói quen ảnh hưởng sức khoẻ, có Sủi Livecool 'ra tay'

Ngày nay, nhiều người trẻ cảm thấy thiếu sức sống, cơ thể mỏi mệt, dễ bị nóng trong người. Chăm sóc sức khỏe không chỉ đến từ việc skincare, dốc toàn lực tập thể dục… mà còn phải có sự cân bằng trong chế độ sinh hoạt.

Cô gái trẻ tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám

Sở Y tế TP.HCM cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân một bệnh nhân tử vong sau truyền dịch tại phòng khám.

TP.HCM phát hiện 3 ca nhiễm biến thể mới BA.4, BA.5

Các ca nhiễm biến thể mới của TP.HCM được ghi nhận qua tầm soát ngẫu nhiên.