Tại triển lãm quảng cáo Cannes Lions, đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói cước giá rẻ, chứa quảng cáo. Netflix muốn hướng đến đối tượng xem gói cước hiện nay là quá đắt và không ngại xem quảng cáo. Sarandos thừa nhận đã bỏ lỡ một phân khúc khách hàng lớn.
Netflix đang đàm phán với các đối tác bán quảng cáo. Dù Sarandos không tiết lộ chi tiết về thời điểm ra mắt gói cước mới, công ty đã nói với nhân viên về mục tiêu trước cuối năm.
Hiện nay, Netflix có gói Basic giá 9,99 USD/tháng, chất lượng 480p, gói Standard giá 15,49 USD/tháng, chất lượng 1080p. Gói đắt nhất, Premium, giá 19,99 USD/tháng, chất lượng 4K HDR. Netflix là dịch vụ streaming duy nhất tính phụ phí theo chất lượng truyền phát. Gói cước kèm quảng cáo có thể cung cấp chất lượng streaming tương tự gói Basic.
Ngoài gói cước kèm quảng cáo, Netflix dự định xử lý tình trạng dùng chung tài khoản. Tại một số nước, công ty đang thử nghiệm thu thêm tiền với những người chia sẻ tài khoản Netflix với người không sống cùng nhà.
Trong quý đầu năm 2022, Netflix cho biết, lần đầu tiên trong 10 năm, nền tảng bị sụt giảm thuê bao. Tăng trưởng doanh thu chậm đáng kể, do “phần lớn hộ gia đình chia sẻ tài khoản” và “cạnh tranh”. Netflix ước tính 222 triệu hộ đang chia sẻ tài khoản với 100 triệu hộ khác. Netflix xác nhận sẽ bổ sung “biện pháp kiếm tiền hiệu quả hơn từ dùng chung giữa các hộ” trong tương lai.
Sarandos tin rằng, Netflix có thể tăng trưởng trở lại với các thay đổi đã định sẵn. Họ có quy mô, lợi nhuận và dòng tiền đủ để tiếp tục phát triển kinh doanh.
Du Lam (Theo MacRumors)
Apple TV+ giành khán giả của Netflix bằng chiêu đơn giản
Apple TV+ gia nhập cuộc chơi streaming muộn, song có thể đánh cắp khán giả từ những gã khổng lồ như Netflix bằng chiêu đơn giản: Đó chính là sự uy tín.