Không phải khi Bphone ra mắt, người ta mới biết đến Nguyễn Tử Quảng và những phát ngôn được xem là "nổ" của ông, mà từ trước đó, vị CEO này đã có nhiều thành công và cả một "gia tài" những câu nói "chất phát ngất" mỗi lần quảng bá các sản phẩm công nghệ của Bkav.

Bphone ‘không thể tin nổi’: Bài học từ thất bại của 'siêu đẳng' Amazon Fire?

Bkav lên tiếng về "nghi vấn" nhà máy sản xuất Bphone tại Hà Nội

Đột nhập xưởng sản xuất Bphone 'không thể tin nổi'

Trước khi cho ra đời điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới, BKAV đã nổi tiếng với nhiều sản phẩm về công nghệ, trong đó nổi lên hơn cả là phần mềm diệt virus BKAV.  

BKAV của CEO Nguyễn Tử Quảng được biết đến với phần mềm diệt virus miễn phí mang tên BKAV. Phần mềm này đã từng có 10 năm cung cấp dưới dạng miễn phí cho người dùng và bắt đầu được kinh doanh từ năm 2005.

{keywords}
CEO Nguyễn Tử Quảng. Ảnh: Zing.vn

Cái tên Nguyễn Tử Quảng cũng từ đó được nhiều người nhắc lên, đặc biệt là sau lần xuất hiện trong một quảng cáo phát sóng trên truyền hình. CEO Nguyễn Tử Quảng nói sản phẩm của BKIS là phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới. Vào thời điểm đó, chẳng ai tin rằng một người đi sau như BKIS lại có thể vượt qua được những tên tuổi lâu đời trong làng công nghệ thế giới.

Tiếp sau đó lại là khẳng định phần mềm Mobile Security của công ty đứng trên cả 4 ông lớn là Kaspersky, McAfee, BitDefender và Norton Antivirus. Thậm chí, ông Quảng còn tuyên bố “Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, họ không thể đối phó được với những mối nguy hiện nay. Nhưng Bkav thì có thể”.

Chưa hết choáng với ông Quảng, dư luận lại được phen “dậy sóng” trước tuyên bố của Giám đốc BKAV SmartHome Vũ Thanh Thắng. Theo ông Thắng, BKAV đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm.

Và cho đến nay, người ta vẫn nghĩ rằng BKAV và CEO Nguyễn Tử Quảng chỉ đang "nổ" về độ hoành tráng của công ty cũng như những sản phẩm của mình. Thế nhưng chẳng thể nào phủ nhận, sự "nổ" của vị CEO này lại khiến cho BKAV chưa bao giờ hết "hot". 

Theo khảo sát của VCCI năm 2010, BKAV chiếm 74% thị phần phần mềm diệt virus. Còn theo số liệu BKAV khảo sát năm 2014, phần mềm của công ty này chiếm 90% thị phần miền Bắc, 85% miền Trung và 80% miền Nam.

Ngoài phần mềm này, BKAV còn dấn thân vào nhiều mảng công nghệ khác mà ít người biết đến như: Thiết bị an ninh mạng, Chính phủ điện tử, Sản phẩm doanh dành cho doanh nghiệp, cơ quan (thư điện tử, văn quản lý nguồn nhân lực, thiết lập suất ăn,..), BkavCA, điện toán đám mây,... và mới đây là smarthome, smartphone.

Năm 2003, BKAV bắt đầu xây dựng kiến trúc chính phủ điện tử BKAV Egov và triển khai ở nhiều nơi trước khi chính thức công bố vào năm 2010. Hay như đầu năm 2014, BKAV giới thiệu smarthome ra công chúng, một dự án được triển khai từ năm 2004. Và gần đây nhất, BKAV cùng Nguyễn Tử Quảng lại gây bão với việc ra mắt chiếc smartphone “made in Vietnam” đầu tiên với thương hiệu Bphone.

Trong buổi ra mắt Bphone, CEO Nguyễn Tử Quảng đã để lại những câu nói đi vào huyền thoại, mà đáng chú ý nhất là "Thật tuyệt vời", "Không thể tin nổi". Dù ca ngợi hết lời cho chiếc smartphone đầu tiên nhưng không thể phủ nhận Bphone đã thực sự gây thất vọng.

Sau thất bại của Bphone 1 và Bphone 2, BKAV lại tiếp tục giấc mơ "smartphone made in VietNam" bằng việc cho ra mắt Bphone 3. Ngoài việc hồi hộp chờ đợi Bphone 3 trình làng, nhiều người cũng đang ngóng chờ xem, CEO Nguyễn Tử Quảng sẽ có những phát ngôn gì trong lần ra mắt "bom tấn" này.

(Theo Lao Động)