Đưa ngành hàng không Việt sang một trang mới
- Hai năm qua là thời gian đầy thách thức với hàng không quốc tế bởi dịch bệnh. Vì sao Sun Air lại quyết định “dấn thân” vào phân khúc hàng không hạng sang vào thời điểm này thưa bà?
Covid-19 khiến ngành hàng không đối mặt với nhiều thách thức, nhưng đó lại là cơ hội đối với ngành hàng không cao cấp. Có thể nói hoạt động kinh doanh máy bay tư nhân bùng nổ trong hai năm qua, khi nhu cầu về những chuyến bay riêng tư, an toàn ngày càng tăng. Bất cứ ai có đủ khả năng đều sẵn sàng chi trả để được bay một cách tiện nghi, với dịch vụ được cá nhân hoá và tiết kiệm thời gian nhất có thể. Thị trường châu Á rất tiềm năng, trong khi đó giới siêu giàu tại Việt Nam ngày càng tăng, dự đoán sẽ vượt Thái Lan và đứng thứ ba tại Đông Nam Á trong 4 năm tới. Đây là thời điểm để Sun Group đưa các trải nghiệm bay đẳng cấp về Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu bay xa xỉ của giới thượng lưu, mà còn là góp phần đưa ngành hàng không Việt bước sang một trang mới. Và chính đối tác của chúng tôi- hãng Gulfstream cũng nhìn thấy rất rõ tiềm năng này, khi quyết định chọn Sun Air là đại diện tại Việt Nam.
- Trở thành đại diện độc quyền thương hiệu máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream tại Việt Nam, tham vọng của Sun Air là gì, thưa bà?
Là một thương hiệu của Sun Group, những gì mà Sun Air đang làm và sẽ làm trong tương lai cũng không vượt ngoài triết lý “đứng trên vai những người khổng lồ” và sứ mệnh “Góp phần nâng cao vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân, làm đẹp, làm giàu cho Tổ quốc và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới”.
Với Sun Air, “vùng đất giàu tiềm năng” đó chính là “bầu trời dành cho hàng không chung hạng sang”- một lĩnh vực còn mới mẻ tại Việt Nam mà có thể nói, chúng tôi đang là người dẫn dắt, khai mở.
Trên thế giới, hàng không cao cấp với những chuyên cơ sang trọng dành cho giới tỷ phú, tài phiệt không phải quốc gia nào cũng có. Bởi lẽ đó, việc Việt Nam có một hãng hàng không cung cấp những chiếc máy bay sang trọng bậc nhất thế giới, những chuyến bay riêng tư với những trải nghiệm được cá nhân hóa, an toàn, đẳng cấp, khác biệt, cũng đã đặt một dấu ấn Việt Nam ra thế giới. Với Sun Air, chúng tôi kỳ vọng sẽ khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam.
Còn “người khổng lồ” mà chúng tôi chọn lựa là Gulfstream- thương hiệu mà mỗi khi nhắc đến, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chuyên cơ có một không hai được chế tạo riêng cho giới thượng lưu. Gulfstream là cái tên định danh cho những chiếc phi cơ siêu tốc độ, bay xa hơn và nhanh hơn bất kỳ chuyên cơ nào, an toàn và tiện nghi như những “dinh thự bay”. Từ chiếc phi cơ đầu tiên Gulfstream I cất cánh vào năm 1958, đến nay đã có hơn 3.000 chuyên cơ Gulfstream bay khắp toàn cầu, hướng đến phục vụ các khách hàng thương gia và giới tài phiệt, đem đến những hành trình bay êm ái nhất, tối ưu cho sức khoẻ và tối đa hiệu suất bay. Với việc chọn Gulfstream là đối tác đầu tiên trong hành trình vạn dặm của mình, Sun Air cũng góp phần khẳng định vị thế Việt Nam với thế giới, trong lĩnh vực hàng không xa xỉ.
Hệ sinh thái hàng không cao cấp
- Xây dựng lĩnh vực hàng không cao cấp không phải là câu chuyện trong “một sớm một chiều". Việc ra mắt Sun Air do vậy cũng không phải là một quyết định bất ngờ từ Sun Group, đúng không thưa bà?
Đúng vậy, không phải đến bây giờ Sun Group mới nghĩ đến việc xây dựng một thương hiệu hàng không. Trên thực tế, bằng việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn 6 năm trước, chúng tôi đã đặt nền móng để Sun Air ra đời. Sân bay quốc tế Vân Đồn- “Sân bay khu vực hàng đầu thế giới” sẽ trở thành bến đỗ lý tưởng cho những chiếc phi cơ Gulfstream đắt đỏ, và sau này là nhiều chuyên cơ, thủy phi cơ sang trọng khác, thành điểm dừng chân trên hành trình đầy cảm hứng cho những khách hàng tinh tế của Sun Air.
Và như vậy, một “hệ sinh thái hàng không cao cấp” đã được khai sinh tại Việt Nam, với những trải nghiệm tinh tế trọn vẹn, từ bến đỗ, những chiếc máy bay đẳng cấp của Gulfstream và dịch vụ bay thượng hạng của Sun Air, cho tới những điểm đến trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mà Sun Group đã, đang kiến tạo trên dải đất hình chữ S.
Với riêng Sun Group, Sun Air sẽ là mảnh ghép mới trong hệ sinh thái những trải nghiệm đẳng cấp mà 15 năm qua, chúng tôi không ngừng kiến tạo, từ những khu nghỉ dưỡng đoạt giải thưởng “Oscar của ngành du lịch”, những công trình vui chơi giải trí đạt nhiều kỷ lục Guinness thế giới, cho đến các dự án BĐS cao cấp dẫn dắt xu thế. Mục tiêu của chúng tôi là không ngừng theo đuổi để đem tới cho khách hàng tinh hoa những trải nghiệm cao cấp bậc nhất.
- Vậy có chính sách đặc biệt nào dành cho khách hàng mua phi cơ Gulfstream hay trải nghiệm bay với Sun Air không?
Sắp tới chúng tôi sẽ cho ra mắt nhiều chương trình trải nghiệm chuyên cơ, các chương trình du lịch, nghỉ dưỡng bằng chuyên cơ tới các địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, các gói ưu đãi khi khách hàng mua thẻ hội viên hằng năm cũng sẽ được áp dụng rộng rãi. Chúng tôi cũng sẽ có rất nhiều chương trình kết hợp cùng ngân hàng, khách sạn, đầu tư BĐS để khách hàng có cơ hội được trải nghiệm và dễ dàng tiếp cận hơn với dịch vụ chuyên cơ này.
Sắp tới đây, khách hàng mua BĐS Sun Group tại siêu tổ hợp Hon Thom Paradise Island (Phú Quốc) với giao dịch trên 100 tỷ, sẽ được tặng chuyến du lịch dành cho hai người bằng chuyên cơ Gulfstream G650ER của hãng hàng không Sun Air đến Santorini hoặc Maldives. Đây sẽ là một món quà hấp dẫn, chúng tôi hy vọng mang đến một trải nghiệm thượng lưu trên không “vô tiền khoáng hậu” cho các khách hàng của Sun Group.
Doãn Phong