Trải qua hơn nửa chặng đường phát sóng, “Whose Chance - Cơ hội cho ai mùa 2” dần nhận được sự chú ý và quan tâm của khán giả khi là chương trình truyền hình thực tế hiếm hoi về việc làm tại Việt Nam. Với format mới lạ, truyền cảm hứng, chương trình là sân chơi tìm kiếm những thế hệ tài năng mới dành cho nhà tuyển dụng cũng như mở ra cơ hội công việc với mức lương hấp dẫn dành cho ứng viên.

Một trong những nhân tố không thể thiếu tạo nên sức hấp dẫn và thành công của chương trình, không thể không nhắc đến 6 vị sếp quyền lực ngồi trên ghế nóng tuyển dụng. Tham gia xuyên suốt chương trình, ông Nguyễn Thanh Quyền - Tổng giám đốc Thắng Lợi Group không chỉ ghi điểm bởi những màn “thả thính” ứng viên hài hước mà còn chiếm trọn spotlight bởi những lời khuyên sâu cay dành cho ứng viên lẫn thông điệp gửi đến khán giả truyền hình.

Trong tập 9 vừa phát sóng mới đây, khi gặp ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong mảng bất động sản, CEO Thanh Quyền đã đưa ra lời khuyên cho Duy Sơn (26 tuổi) cũng như những người làm kinh doanh trong lĩnh vực nhà đất: “Tất cả những người làm bên bất động sản nên cần có nhà, chúng ta bán nên cần trải nghiệm, khi trải nghiệm thì mới có thể bán được cho khách hàng”.

{keywords}
 Ông Nguyễn Thanh Quyền - Tổng giám đốc Thắng Lợi Group

Trước đó, ông Quyền cũng được biết đến là nhà tuyển dụng khó tính khi trong tập 5 ông đã bộc lộ quan điểm thẳng thắn về vấn đề khởi nghiệp: “Chúng ta phải có sự đam mê, phải có độ lì, có những bạn trẻ đến gặp chúng tôi gọi vốn, khi chúng tôi đặt câu hỏi, bạn có tạo ra giá trị gì cho chúng tôi không? Khi đó các bạn không trả lời được, tôi cảm thấy khá bực vì điều đó…. Nếu làm mà không sai lầm thì đó là không làm, nếu các bạn có khả năng, có đánh giá tổng quan thị trường, có tầm nhìn, thì nên khởi nghiệp…. không bao giờ là quá muộn để khởi nghiệp”.

Hay trong tập 8 phát sóng vào ngày 26/12/2020 khi ứng viên Anh Tuấn chia sẻ bản thân dù có nhiều năm công tác tại cơ quan nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực pháp chế nhưng vẫn mong tìm một công việc phù hợp với sở thích bởi theo anh, công việc pháp chế có phần khô khan và nhàm chán. Trước nhận định của ứng viên, CEO Quyền cho rằng: “Sở thích có thể thay đổi theo thời gian nhưng hãy gắn cùng với sở trường, chỉ có như thế bạn mới phát huy được hết khả năng của mình và tạo ra giá trị hữu ích cho doanh nghiệp”. Trước tình trạng nhảy việc của một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ ngày nay, đây có thể xem là lời khuyên hữu ích để giới trẻ một lần nữa suy ngẫm lại về định hướng con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai.

{keywords}
 

Bên cạnh đưa ra lời khuyên, với tiêu chí tìm kiếm ứng viên, hỗ trợ những tài năng trẻ trên con đường phát triển sự nghiệp, CEO Thắng Lợi Group còn động viên những bạn trẻ có định hướng khởi nghiệp thông qua những lời hứa hẹn “có cánh”. Đơn cử như trong tập 8, khi nghe ứng viên Tiến Đạt bày tỏ mong muốn khởi nghiệp khi bản thân đã cảm thấy “đủ lông đủ cánh”, vị CEO cũng đã không ngần ngại ngỏ lời: “Khi bạn cảm thấy khả năng đủ cứng cáp, có thể startup, lúc đó tôi có thể cân nhắc xuống tiền, nhưng với điều kiện bạn phải cho tôi thấy được khả năng, tiềm năng quản lý của bạn”.

Trải qua 5 tập trực tiếp ngồi ghế nóng, bằng những kinh nghiệm thực tiễn trong điều hành và quản lý doanh nghiệp, CEO Nguyễn Thanh Quyền đã thể hiện bản thân không chỉ là một nhà tuyển dụng thông thái mà còn một “quân sư” đắc lực cho ứng viên khi luôn truyền đạt bài học kinh nghiệm quý giá được rút ra từ chính thực tế của bản thân.

Ngọc Minh