CEO Apple Tim Cook (Ảnh: Reuters)

Trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC), Apple cho biết thu nhập của CEO Tim Cook sẽ giảm xuống 49 triệu USD trong năm 2023. Chính Cook là người đề nghị thay đổi, sau khi có kết quả bỏ phiếu của cổ đông về gói lương của ông. Apple cũng giảm số lượng cổ phiếu hạn chế mà ông nhận được nếu nghỉ hưu trước năm 2026.

Trong năm tài khóa 2022, Apple thưởng Tim Cook 75 triệu USD cổ phiếu, một nửa trong số đó dựa trên hiệu quả hoạt động của cổ phiếu công ty. Đối với năm tài khóa 2023, mục tiêu thưởng cổ phiếu của ông giảm xuống 49 triệu USD, với 30 triệu USD dựa trên hiệu suất cổ phiếu. Nếu cổ phiếu Apple vượt mục tiêu đề ra, số tiền 30 triệu USD sẽ được nhân đôi lên 60 triệu USD.

Ngoài tiền thưởng cổ phiếu, trong năm 2022, Cook còn nhận được 12 triệu USD tiền thưởng và 3 triệu USD tiền lương. Ông cũng được hưởng các quyền lợi như bảo vệ an toàn, đi lại riêng tư và hơn 46.000 USD nghỉ dưỡng.

Hội đồng thu nhập của Apple cho biết, đã điều chỉnh theo kết quả bầu chọn của cổ đông, trong đó chỉ có 64% chấp thuận gói thu nhập của Cook, giảm từ 95% một năm trước đó. Dù vậy, ban quản trị Apple vẫn khen ngợi kết quả của Cook và tự tin về các quyết định chiến lược dài hạn của ông.

Từ khi Cook tiếp quản vị trí CEO năm 2011, cổ phiếu Apple đã tăng 1.212%. Apple thông báo thưởng cổ phiếu cho ông vào tháng 9/2020 và liên tục đến năm 2025. Năm 2015, ông tiết lộ sẽ quyên góp tài sản làm từ thiện.

(Theo Reuters) 

Elon Musk và Tim Cook ‘bắt tay giảng hòa’

Elon Musk và Tim Cook ‘bắt tay giảng hòa’

Elon Musk đính chính việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store chỉ là hiểu nhầm, và đã được giải quyết sau một cuộc gặp trực tiếp với Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple.