Giám đốc điều hành của Apple thường không tham gia nhiều cuộc phỏng vấn lớn, vì vậy cuộc phỏng vấn mới đây của ông với Popular Mechanics cách đây vài ngày đã mang lại nhiều điều thú vị đối với những người hâm mộ Tim Cook.

CEO Tim Cook Steve Jobs sẽ yêu thích Apple của hiện tại - Ảnh 1.

CEO Tim Cook. Ảnh: TheVerge.

Khi được hỏi suy nghĩ về việc liệu Steve Jobs có hạnh phúc với con đường phát triển của Apple như ngày nay, Tim Cook đáp: "Tôi nghĩ ông ấy sẽ tìm được những thứ yêu thích ở Apple của hiện tại và những thứ có thể cải tiến hơn trong tương lai" và ông ấy sẽ động viên rằng “Chúng ta có thể làm tốt hơn”.

“Chúng tôi không bao giờ thực sự hài lòng với những thứ đã có, bởi chúng tôi luôn nỗ lực cho ngày mai", Cook cho biết.

Dù đã hơn 10 năm kể từ khi Steve Jobs qua đời, Tim Cook chia sẻ, ông vẫn nghĩ về người tiền nhiệm mỗi ngày. “Tôi nhớ ông ấy rất nhiều. Ông ấy đã luôn ghé qua văn phòng của tôi trên đường đi ra ngoài. Chúng tôi sẽ trao đổi một vài thông tin diễn ra trong ngày đó và nói về tương lai. Chẳng ai có thể thay thế được điều đó cả", Cook kể lại.

CEO Tim Cook Steve Jobs sẽ yêu thích Apple của hiện tại - Ảnh 2.

Tim Cook vẫn luôn nghĩ về người tiền nhiệm mỗi ngày. Ảnh: Forbes.

Đây cũng chính là nguồn động lực to lớn giúp vị CEO tiếp tục phát triển và trải rộng Apple trên nhiều lĩnh vực mới như y tế, dịch vụ và đa nền tảng. "Chúng tôi luôn cố gắng thực hiện sứ mệnh mà Jobs đã đặt ra, là xây dựng những sản phẩm tốt nhất trên thế giới để làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người. Sứ mệnh đó đến nay không thay đổi, dù đã có nhiều thứ biến đổi theo thời gian", ông nói thêm. "Và điều đó không thay đổi. Rất nhiều thứ thay đổi theo thời gian, nhưng lý do tồn tại của chúng tôi vẫn vậy".

Cook khẳng định: “Tại Apple, chúng tôi tin rằng chúng tôi có trách nhiệm phải xây dựng thế giới tốt đẹp hơn. Và đó là lý do tại sao giá trị này là kim chỉ nam cho mọi thứ chúng tôi làm".

Bên cạnh đó, Cook cũng chia sẻ tầm nhìn của Apple trong buổi phỏng vấn. Ông cho biết, thời gian tới hãng sẽ tiến xa hơn trong lĩnh vực y tế, bởi "Táo khuyết" muốn khuyến khích mọi người tập thể dục nhiều hơn.

“Chúng tôi đã bổ sung tính năng huấn luyện viên ảo để nhắc nhở mọi người tập luyện. Người dùng có thể nhận được thông báo khuyến nghị đi bộ thêm 12 phút nữa trong ngày để hoàn thành chỉ tiêu tập luyện”, ông chia sẻ. "Tôi nhận được rất nhiều phản hồi cho biết tính năng này tạo động lực như thế nào. Nhiều người dùng cảm thấy được khuyến khích để kiên trì luyện tập 365 ngày liên tục. Điều này thật tuyệt vời".

Ngoài ra, CEO Apple cũng cho biết hãng đã có bước tiến lớn trong mảng chip máy tính. Sau M1 - con chip Apple Silicon đầu tiên cho Mac, mang đến sự gia tăng vô cùng mạnh mẽ về hiệu suất và hiệu năng, hiện Mac được trang bị chip M2, một trong những con chip mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Steve Jobs đã luôn mong muốn chiếc máy Mac có mặt trong mỗi lớp học. Vì thế, Apple hiện tại cũng đang nỗ lực để hỗ trợ học sinh sử dụng iPad và Mac tại các trường học, đồng thời cải tiến và mở rộng nhiều hơn để Mac “giờ là một sản phẩm hoàn toàn khác so với trước đây”. Điều này chắc hẳn sẽ giúp Steve Jobs nếu còn sống sẽ cảm thấy hạnh phúc với Apple ở thời điểm hiện tại.

(Theo ndh.vn)

Lời khuyên đặc biệt từ Steve Jobs

Lời khuyên đặc biệt từ Steve Jobs

Jony Ive, cựu Giám đốc thiết kế của Apple, tiết lộ chính lời khuyên về sự tận tâm của Steve Jobs đã giúp ông có được thành công như hiện tại.