Đa dạng hóa đi cùng giải quyết thách thức

Đa dạng hệ sinh thái kinh doanh hiện đang được xem là “lời giải” phù hợp cho bài toán phát triển doanh nghiệp để tiến đến phát triển bền vững trong bối cảnh nền kinh tế trên thế giới cũng như tại Việt Nam có những điểm sáng nhưng chưa rõ ràng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự thích nghi nhanh chóng cũng như thực hiện các bước đột phá với cơ chế thay đổi liên tục của nền kinh tế thị trường.

Ông Phạm Sơn Tùng, người vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn CF Holdings, đã chia sẻ mục tiêu hướng đến phát triển hệ sinh thái bền vững. 

Theo ông Tùng, hệ sinh thái kinh doanh của CF Holdings hướng đến đa dạng từ thương mại điện tử, dịch vụ đầu tư - tài chính, quản lý bất động sản, thương mại… Đây cũng là những lĩnh vực mà trước đây các công ty thành viên hoạt động một cách độc lập và riêng lẻ. 

“Với tham vọng vươn xa trong tương lai, chúng tôi đã hợp nhất các công ty này cùng chung một tầm nhìn dưới “mái nhà” CF Holdings và hệ thống hóa để tối ưu vận hành và hoạt động hiệu quả”, ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, CF Holdings tập trung nghiên cứu và xây dựng các nền tảng, các giải pháp công nghệ đột phá. Các giải pháp này sẽ được ứng dụng trong các lĩnh vực mà CF Holdings hoạt động, tạo ra giá trị mới với giá trị cốt lõi “giấc mơ - thịnh vượng - kế thừa - bền vững” là kim chỉ nam. 

image001.jpg
Ban lãnh đạo CF Holdings và các quản lý cấp cao trong sự kiện công bố thành lập 

Những thay đổi của thị trường, công nghệ, thế hệ lao động trẻ hoá… khiến thị trường kinh doanh đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những tư duy và giải pháp đột phá tạo ra trải nghiệm khác biệt cho người dùng. 

Đây cũng chính là thách thức lớn mà ông Tùng và các lãnh đạo CF Holdings nhìn nhận phải luôn học hỏi để cập nhật các phương pháp quản trị thực tế một cách liên tục, bên cạnh sự cố vấn và đồng hành của các đồng sự có kinh nghiệm hơn chục năm thực chiến trên thị trường. Tất cả vì mục tiêu cùng giúp CF Holdings phát triển bền vững.

Vươn xa từ nền tảng kỹ thuật số tài chính

Năm 2023, ngành kinh tế số đã đóng góp khoảng 16,5% GDP của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm. Đến năm 2030, nền kinh tế số của Việt Nam kỳ vọng đạt giá trị 120 - 200 tỉ USD. Điều này cho thấy rằng thị trường kinh tế số còn nhiều tiềm lực phát triển và là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư.

Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo để làm động lực để thúc đẩy nền kinh tế cũng là một trong những ưu tiên của Chính phủ trong thời gian tới.

Trong hướng phát triển 3 -5 năm tới đây, theo ông Tùng, CF Holdings sẽ tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển các lĩnh vực mang giá trị kinh tế số cao là thương mại điện tử và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số.

image002.jpg
 Ông Phạm Sơn Tùng cho biết CF Holdings hướng đến phát triển hệ sinh thái bền vững

“Chúng tôi tập trung “đo ni đóng giày” từng dải sản phẩm phù hợp khẩu vị của thị trường trong từng giai đoạn cụ thể nhằm giải quyết bài toán đó một cách nhanh chóng và hoàn chỉnh”, ông Tùng nói và chia sẻ thêm CF Holdings hiện đang bắt tay đầu tư vào dự án fintech (công nghệ tài chính) cùng với 1 đối tác start-up là Money Wise và dự kiến bắt đầu đưa vào hoạt động cuối năm 2024. 

image003.jpg
 Đại diện CF Holdings và Money Wise ký hợp tác chiến lược

Cùng với những bước tiến lớn của công nghệ 4.0, các giải pháp bảo mật tiên tiến đóng vai trò quan trọng trong thời đại số hóa. Khâu bảo mật thông tin khách hàng là thách thức lớn mà CF Holdings cùng đối tác sẽ ưu tiên hoàn thiện nhằm mang lại 1 công cụ tài chính an toàn cho người dùng. 

Đây cũng là yếu tố quan trọng nhằm duy trì sự tin tưởng của khách hàng và nhà đầu tư. Và quan trọng hơn nữa, CF Holdings hy vọng nền tảng này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức tài chính cho người dùng tại Việt Nam qua đó thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển bền vững.

“Chiến lược của chúng tôi là xây dựng hệ sinh thái đối tác với các start-up có tiềm năng kinh doanh nổi bật, bên cạnh các công ty thành viên hiện tại. Chiến lược này sẽ giúp mang lại nhiều giá trị tích cực và được kỳ vọng là động lực tăng trưởng của CF Holdings trong tương lai”, ông Tùng cho hay.

Ông cũng cho biết đây là một bài toán không hề dễ và cần rất nhiều nỗ lực, nhưng với sự dẫn dắt của đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm cùng tầm nhìn dài hạn, ông Tùng hy vọng chặng đường sắp tới CF Holdings sẽ tạo ra được nhiều đột phá và mang lại giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Hồng Thoa