- “Bây giờ chúng tôi không vay mượn được tiền thì việc chữa bệnh của cháu có thể phải bỏ dở vì không còn nguồn tiền nào nữa. Căn nhà mới mua cách đây 2 năm là 50 triệu bây giờ chúng tôi cũng rao bán mà chưa bán được. Biết lấy tiền đâu chữa bệnh cho cháu bây giờ”, anh Nguyễn Ngọc Ngôn chia sẻ.

Vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Ngôn và chị Huỳnh Ngọc Lành có hai đứa con là bé Nguyễn Ngọc Tú Ngân và bé Nguyễn Huỳnh Tú Trân.

Bé Nguyễn Ngọc Tú Trân (7 tuổi ở ấp Phú Nhơn, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, ung thư máu.

Hoàn cảnh gia đình nghèo, bé Ngân lại mắc căn bệnh hiểm nghèo cần điều trị lâu dài khiến gia đình gần như không còn khả năng chạy chữa.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Tú Ngân đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Thời gian đầu khi mới phát bệnh bé đã được chạy chữa lòng vòng tốn tiền vì triệu chứng không rõ ràng. Khi bé Ngân mới có biểu hiện của bệnh thì chỉ đau và sưng các khớp cổ tay, chân và đầu gối.

Hai lần đi viện mỗi lần cả tháng nhưng bác sĩ chỉ chẩn đoán do bị viêm đa khớp nhưng vừa về nhà được vài ngày lại sốt và đau trở lại.

Anh chị đã phải đưa con lên bệnh viện nhi đồng thành phố sau khi khám và xét nghiệm mới phát hiện bé mắc phải căn bệnh ung thư máu.

Kể từ đó tới nay, hai cha con anh Nguyễn Ngọc Ngôn đã “tạm trú” lâu dài trong bệnh viện.

Anh Nguyễn Ngọc Ngân chăm sóc con ở bệnh viện không còn thời gian đi làm. Cả gia đình chỉ còn mình chị Nguyễn Ngọc Lành đi làm công nhân nuôi cả gia đình.

Mỗi tháng lương hơn 3 triệu đồng vừa, chi tiêu sinh hoạt phí cho gia đình chị chỉ để dành được chừng hơn 1 triệu đồng để cho con trị bệnh.

Mỗi lần bé phải dùng thuốc đặc trị chị lại phải vay mượn ngược xuôi để lo cho con. Hiện nay anh chị đang nợ hơn 40 triệu đồng không còn khả năng vay tiếp chữa bệnh cho con. Giải pháp duy nhất để chữa bệnh cho Tú Ngân là phải bán căn nhà mới mua cách đây 2 năm.

“Vợ chồng tôi cũng suy đi tính lại rồi, một mình cô ấy làm với đồng lương như vậy không thể đủ chữa bệnh co cháu. Vay mượn chừng đó thì cũng không thể vay thêm được. Con mình đau lâu ốm dài, mượn không trả được nên không ai dám co mượn nữa.

Bây giờ đã theo được chừng ấy thời gian rồi, còn căn nhà cũng phải rao bán nốt để chữa bệnh cho cháu rồi ra sao thì ra. Nhìn thấy cảnh con đau mà không được chạy chữa thì đau lòng lắm”, anh Nguyễn Ngọc Ngôn chia sẻ.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, có lẽ mỗi sự đóng góp bé nhỏ của bạn đọc lại có thể giúp gia đình anh Ngôn vượt qua được khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Huỳnh Ngọc Lành (ấp Phú Nhơn, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang ĐT: 0164 772 3709)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Ngọc Tú Ngân con chị Huỳnh Ngọc Lành

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn