Fanpage chính thức của Dragon Ball (tựa Việt: 7 viên ngọc rồng) đăng tải bài viết thông báo Akira Toriyama qua đời hôm 1/3. Tác giả mất vì tụ máu dưới màng cứng cấp tính (tình trạng khối máu tụ hình thành dưới màng cứng trong vòng 72 giờ từ khi chấn thương). 

12 sv.jpg
Akira Toriyama - tác giả bộ Dragon Ball kinh điển qua đời. 

"Chúng tôi vô cùng tiếc nuối vì ông vẫn còn nhiều tác phẩm dang dở với lòng nhiệt huyết cao. Akira Toriyama vẫn còn nhiều điều có thể làm được. Tuy nhiên ông đã để lại nhiều bộ manga và tác phẩm nghệ thuật cho thế giới này.

Nhờ sự ủng hộ của mọi người trên toàn thế giới, ông đã có thể miệt mài sáng tạo trong hơn 45 năm. Chúng tôi mong rằng thế giới độc đáo của Akira Toriyama sẽ tiếp tục được yêu mến trong tương lai", người đại diện chia sẻ. 

Lễ tang được tổ chức trong nội bộ gia đình gồm số ít bạn bè, người thân. Người đại diện cho biết cố tác giả mong fan và khán giả không làm phiền, đến thăm viếng hay gửi hoa, quà chia buồn cũng như thực hiện các cuộc phỏng vấn. 

"Kế hoạch cho một buổi tưởng niệm vẫn chưa được xác nhận, chúng tôi sẽ cho các bạn biết khi có thêm thông tin. Như mọi khi, chúng tôi cảm ơn sự thấu hiểu và sự hỗ trợ của các bạn", người đại diện nói thêm. 

09 sv.jpg
Ông Akira Toriyama dành nhiều tâm huyết với bộ truyện. 

Akira Toriyama sinh năm 1955 tại Aichi (thuộc Nagoya, Nhật Bản). Ông trở nên nổi tiếng kể từ bộ Dragon Ball ra mắt năm 1984. Câu chuyện về hành trình phiêu lưu của chàng trai Son Goku và những người bạn nhanh chóng được đón nhận rộng rãi. 

Bộ truyện trở nên ăn khách với 35 triệu bản tiêu thụ chỉ riêng ở Nhật Bản. Tác phẩm lọt vào top truyện bán chạy nhất với trên 500 triệu bản trên toàn thế giới. Bộ truyện cũng rất thành công cả ở Mỹ và các nước Mỹ Latinh. Trong một cuộc bầu chọn, Dragon Ball là một trong những anime (hoạt hình) kinh điển nhất trên thế giới. 

10 sv.jpg
Các nhân vật gắn với tuổi thơ thế hệ 8X,9X trong Dragon Ball. 

Trong nhiều năm sau đó, Toriyama vẫn tiếp tục xây dựng thương hiệu Dragon Ball cho đến hơi thở cuối cùng. Ông cùng ê-kíp phát triển thêm Dragon Ball Z, Dragon Ball Super, Sand Land, Dragon Ball Super: Super Hero ở cả truyện lẫn điện ảnh. 

Trailer giới thiệu 'Dragon ball'

Thúy Ngọc