Ông David Brevik, đồng sang lập của Blizzard North, cha đẻ của Diablo, huyền thoại sống, vừa chia sẻ đôi chút về những tiềm năng bên cạnh những khó khăn của việc đưa Diablo II lên những chiếc máy tính hiện đại của thời đại này.
"Từ góc nhìn kỹ thuật để nói thì tôi phải cho rằng nó cực kỳ khó", ông Brevik nói với trang báo IGN. "Bạn sẽ không thể nắm bắt được toàn bộ những cảm giác của quá khứ, và vấn đề đầu tiên ta gặp phải sẽ là hình dáng của chính cái màn hình".
Đây là lý do tại sao ông Brevik nói vậy: Vào ngày ra mắt, Diablo II có độ phân giải 800x600 với tỷ lệ diện mạo (aspect ratio – chỉ chiều rộng và chiều cao của màn hình) là 4:3 – khác hoàn toàn với tỷ lệ 16:9 và 16:10 của màn hình thời nay. Bởi lẽ đó, những "chiêu trò" xưa kia Blizzard áp dụng lên Diablo II, những thứ khiến Diablo là Diablo, sẽ không hoạt động trơn tru được.
"AI – trí tuệ nhân tạo của các con quái vật và nhiều thứ khác được kích hoạt bằng nhiều cách khác nhau, đều diễn ra ngoài khung hình mà người chơi thấy được", ông Brevik nói, nhấn mạnh rằng nếu như đưa Diablo II lên màn hình lớn hiện tại, người chơi sẽ thấy rất nhiều con quái cứ lởn vởn xung quanh chẳng làm gì cả. Bạn có thể hình dung ra một đàn quái Fallen – mấy con quỷ nhỏ đỏ đỏ cứ chạy tán loạn đợi người chơi đến đánh.
Mọi thứ trong thế giới Diablo làm lại sẽ tương tác khác đi, tới từ mộc góc độ hoàn toàn khác với một tốc độ hoàn toàn khác, làm những việc khác hơn với những gì người chơi đã quen thuộc.
Ông Brevik cũng chỉ ra rằng "một phần nào đó, Diablo được chơi theo phong cách này là nhờ một lưới chia ô ẩn nằm bên dưới lớp đồ họa của game, bạn phải lặp lại được những chuyển động trên lưới y hệt như cũ thì mới có thể có được Diablo giống với cảm giác ngày xưa". Việc loại bỏ hoàn toàn thanh lực chạy – một thứ được Brevik cho là vô dụng - cũng là một điều cần cân nhắc.
Tuy là cha đẻ của Diablo, nhận được vô vàn câu hỏi liên quan đến việc làm lại Diablo II, nhưng ông Brevik không có thông tin nào về dự án này của Blizzard.
Tin đồn về việc làm lại Diablo II với một nền đồ họa mới đã xuất hiện được một thời gian rồi. Gần đây, ta có dự án làm lại StarCraft của Blizzard đã thành công mỹ mãn – game vẫn đem lại cảm giác xưa cũ nhưng đồ họa đã hoàn toàn mới. Gần hơn một chút, ta có tin Blizzard triệu tập những lão làng WarCraft 3 tại Đức nhằm tổ chức một "sự kiện" gì đó – nhiều khả năng là hãng game khổng lồ này có dự định hồi sinh tựa game chiến thuật đình đám WarCraft.
Trong một diễn biến không liên quan tới Blizzard, thì Microsoft vừa làm lại Age of Empires: Definitive Edition – Đế Chế phiên bản 4K và đã chính thức bán trên Microsoft Store.
Nếu như các bạn theo dõi diễn biến ngành công nghiệp game, các bạn sẽ nhận thấy rằng việc remaster – làm lại game với nền đồ họa mới đang là xu hướng của cả ngành hiện nay.
Theo GenK