Tôi năm nay 40 tuổi, vợ 33 tuổi. Chúng tôi có cuộc sống không phải lo nghĩ về vật chất. Nhưng chuyện quan hệ vợ chồng đôi khi có trục trặc.

Dạo này, mỗi khi đi tiếp khách về, tôi cảm thấy mình dường như có nhu cầu lớn hơn. Những lúc vậy thì vợ tôi có vẻ không khoái. Cô ấy thấy mùi rượu từ tôi thì kêu oai oái. Rằng hết cả hấp dẫn. Thế nhưng ngay cả khi tôi không uống rượu thì có vẻ cô ấy cũng không mặn mà. Tôi cảm nhận rõ từ mấy tháng nay, cô ấy không còn hừng hực cảm hứng với chuyện "yêu" nữa. Chả nhẽ vợ tôi đã bước vào tuổi "hoàng hôn". Xin bác sĩ cho lời khuyên!

(huynhthien...@gmail.com)

{keywords} 

BS. Hạnh Phúc trả lời:

Chào bạn, có hai vấn đề chúng ta cần phải trao đổi.

Thứ nhất, về chuyện suy giảm ham muốn tình dục. Bắt đầu từ 40 tuổi cả nam và nữ đều bắt đầu có hiện tượng suy giảm nội tiết sinh dục. Độ tuổi hoàng hôn thường khi phụ nữ bắt đầu giai đoạn tiền mãn kinh và nam giới khi đã ít ham muốn. Khi bước vào tuổi mãn kinh, hoóc môn của buồng trứng suy giảm nên ham muốn cũng giảm theo. Chất nhờn âm đạo không còn nên khi giao hợp người phụ nữ sẽ bị đau rát. Đối diện vấn đề này có nhiều cách để giải quyết. Có thể dùng chất bôi trơn hoặc dùng các sản phẩm kích thích ham muốn và điều chỉnh nội tiết tố cho phụ nữ.

Tuy nhiên, đó là nói chung. Riêng với trường hợp của vợ bạn. Cô ấy chưa đến tuổi "hoàng hôn". Vậy thì việc còn lại chỉ là tăng cường các yếu tố hấp dẫn từ phía bạn, để vợ cảm thấy ham muốn nhiều hơn. Những yếu tố đó có thể là những quan tâm nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Bởi tình yêu và ham muốn của phụ nữ đến từ những thứ lặt vặt chứ không phải từ những điều "đao to búa lớn".

Thứ hai, điều bạn cần lưu lý là: Nhiều người cho rằng rượu làm tăng ham muốn trong quan hệ tình dục. Suy nghĩ này là một sai lầm bởi rượu sẽ làm nhiễu loạn cung phản xạ từ vỏ não chỉ huy xuống ngoại vi làm tình trạng "trên bảo dưới không nghe" dễ xảy ra. Trong điều trị bệnh rối loạn về sinh hoạt tình dục, các bác sĩ chuyên khoa vẫn khuyên bệnh nhân những hôm định giao hợp thì không uống rượu nặng. Bởi thế, bạn đừng nhầm tưởng ham muốn nhiều sau khi uống rượu. Tốt nhất, hãy từ bỏ dần dần. Như thế vừa tốt cho sức khỏe bản thân, vừa có thể trở thành "nguồn cảm hứng" cho vợ bạn.

Chúc hai bạn hạnh phúc!

(Theo GiadinhNet)