- Nhắc đến cậu con trai giọng anh chùng xuống. Là trụ cột của gia đình, nhưng đến hiện tại anh cũng không biết quãng đường chữa bệnh con mình đi sẽ dừng ở đâu. Bởi ngày ngày anh vẫn phải ở bệnh viện chăm con. Công việc bỏ bê, nợ nần chồng chất chưa biết ngày mai sẽ ra sao.

Sau vài lần di cư để hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn, chưa làm được điều đó thì cậu con trai mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Theo chia sẻ của anh Hoàng Văn Phượng (quê gốc ở Cao Bằng hiện cư ngụ tại thôn 6B, xã Cư E Lang, huyện Eakar, tỉnh Dăk Lăk) sống ở quê không có đất đai, cuộc sống vất vả vẫn không đủ ăn. Anh chị đã chuyển vào Đồng Nai sinh cơ lập nghiệp, rồi lại chuyển đến Dăk Lăk.

{keywords}

Không có vốn liếng hai vợ chồng vừa làm thuê vừa nuôi con tích góp mua được chút đất trồng ngô, mì. Vừa canh tác trên mảnh đất nhà vừa làm thuê những khi rảnh rỗi. Cuộc sống chưa khá giả nhưng cũng dần ổn định.

Từ khi đứa con thứ 2 Hoàng Quốc Đạt (8 tuổi) bị bệnh ung thư não ác tính, giờ gia đình anh lại tái nghèo, thậm chí cơ hội chữa bệnh của con cũng không còn.

“Đến bây giờ tôi cũng chẳng biết vì sao cháu lại mắc căn bệnh quái ác này. Gia đình tôi có ai bị đâu, sao cháu còn nhỏ lại phải chịu thiệt thòi như vậy. Trước khi phát hiện bệnh cháu là đứa con rất khỏe mạnh. Chỉ có mấy lần cháu kêu đau đầu, rồi ói khi đi khám bệnh thì phát hiện cháu bị ung thư não ác tính”, anh Hoàng Văn Phượng cho biết.

Hơn 1 năm nay, Hoàng Quốc Đạt phải chuyển hết từ viện tỉnh đến Nhi Đồng và giờ là Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Thời gian, bé Đạt nằm viện tính theo năm, kéo theo cha em không thể đi làm nên gia đình đã tái nghèo và thêm khoản nợ hàng chục triệu đồng chưa biết khi nào có thể trả được. Cơ hội chữa bệnh của Hoàng Quốc Đạt dường như cũng khó bởi số tiền kiếm được quá ít.

Một mình chị Thào, chỉ làm được việc nhà, không thể đi làm thêm nên không có tiền chữa bệnh cho con. Một năm thu hoạch mấy vụ nhưng trừ chi phí cũng chẳng còn được bao nhiêu.

Hai cha con anh Phượng, sống nhờ những bữa cơm từ thiện và sự chia sẻ của một số mạnh thường quân. Những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế tiền triệu anh không thể có để lo cho con.

Chỉ tay về phía cậu con trai anh Hoàng Văn Phượng nói: “Nhìn cháu thế kia, nếu thuốc đều thì cháu sẽ ổn định, ai lỡ lòng nào để con chịu đau đớn. Vợ chồng tôi cũng đã cố gắng hết sức để lo cho cháu vay chỗ nọ, mượn chỗ kia, nợ tồn đống, giờ biết tính sao. Mẹ cháu ở nhà làm việc nhà rồi lo cho đứa lớn, lo cho mẹ già 79 tuổi chẳng làm được gì thêm thì làm sao có tiền. Nhiều lúc nghĩ rầu lắm, bác sĩ nói bỏ giữa chừng thì chữa từ đầu tới giờ cũng như không”.

Đức Toàn

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Hoàng Văn Phượng thôn 6B, xã Cư E Lang, huyện Eakar, tỉnh DăK Lăk. ĐT: 0169 927 3330

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Hoàng Quốc Đạt con anh Hoàng Văn Phượng

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn