- Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận) vừa thông tin về phương án giải quyết với sai sót xung quanh đề kiểm tra Địa lí nêu con số GDP Việt Nam gấp 145 lần Thái Lan.

Cuối giờ chiều 10/5, Hiệu trưởng  Dương Đức Tuấn cho biết: Phương án giải quyết với sai sót ở đề kiểm tra môn Địa lí học kỳ 2 lớp 11 được đưa ra là nếu em nào căn cứ trên số liệu, làm bài sẽ được chấm bình thường theo ba-rem điểm. Học sinh nào nhìn nhận và chỉ ra con số có sự bất cập cũng sẽ được tính điểm bình thường. Trường hợp bỏ giấy trắng trường sẽ cân nhắc không cho điểm.

{keywords}

Đề kiểm tra học kỳ II lớp 11 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận.

Thừa nhận đây là lỗi cẩu thả của giáo viên khi đưa số liệu này, ông Tuấn cho biết: "Tai nạn nghề nghiệp là không tránh khỏi nhưng sai thì thẳng thắn thừa nhận. Chúng tôi sẽ xem xét năng lực, sự cẩn thận của những người có liên quan trong ra đề. Nếu anh có chức vụ gì có thể cắt, danh hiệu lao động cũng sẽ cắt".

Là người không có chuyên môn về Địa lí nhưng chỉ nhìn vào các con số đưa ra ông Tuấn cũng cho rằng đó là sai, "không thể có chuyện ở thời điểm nào đó GDP Việt Nam vượt Thái Lan đến 145 lần. Về trình bày đề cũng sai khi không ghi rõ nguồn, trích dẫn thời gian lấy số liệu".

Theo ông Tuấn: "Do đề kiểm tra ở quy mô học kỳ nên không có sự can thiệp của sở và trường mà chỉ có ý kiến của tổ chuyên môn".

Nhà trường sẽ họp các thầy cô có chuyên môn để đưa phương án và có phản biện. Trước mắt trường sẽ yêu cầu chấm bài thi của học sinh, nếu có bất thường gì phải báo cho ban giám hiệu để xem xét nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.
  • Văn Chung