- Tuổi trẻ tài cao, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu rực sáng trong trận mở màn SEA Games 29 với cú đúp bàn thắng đẹp mắt cùng một đường chuyền cho Đức Chinh lập công.

Phí Minh Long (8 điểm): Vừa bình phục chấn thương cổ tay, Minh Long đã bắt khá an toàn ở trận ra quân. Thủ thành của Hà Nội FC kiểm soát tốt những đường bóng bổng và chặn đứng cú sút nguy hiểm của Wilson Da Cruz trong thế đối mặt ở hiệp 1.

Bùi Tiến Dũng (8 điểm): Thi đấu chắc chắn và tỉnh táo, xứng đáng là thủ lĩnh dưới hàng phòng ngự U22 Việt Nam.

Đỗ Duy Mạnh (7 điểm): Dù HLV Hữu Thắng xếp đá ở vị trí trái sở trường nhưng Duy Mạnh chơi điềm tĩnh và đánh chặn hiệu quả.

{keywords}
Văn Hậu tỏa sáng rực rỡ

Đoàn Văn Hậu (10 điểm): Cầu thủ trẻ nhất của U22 Việt Nam đã chơi 90 phút lên đồng. Văn Hậu khai thông bế tắc với cú dứt điểm cận thành rồi kiến tạo cho Đức Chinh nhân đôi cách biệt. Cuối hiệp một, hậu vệ 19 tuổi này còn tung ra cú đại bác sấm sét cháy lưới Đông Timor.

Đoàn Văn Hậu đã "mở hàng" cho U22 Việt Nam, hi vọng bóng đá Việt Nam sẽ có kết thúc có hậu ở kỳ SEA Games lần này.

Vũ Văn Thanh (7 điểm): Tỏ ra lép vế so với Văn Hậu ở cánh đối diện nhưng Văn Thanh cũng được đánh giá ở mức tròn vai.

Nguyễn Tuấn Anh (8 điểm): Hoạt động năng nổ trên hàng tiền vệ. Tuấn Anh đặc biệt lợi hại với những đường chuyền xa đạt độ chính xác cao.

Lương Xuân Trường (7 điểm): Điều tiết nhịp độ trận đấu khá tốt nhưng cầu thủ của Gangwon lại phải nhận thẻ vàng không đáng có.

{keywords}
Công Phượng cũng chơi khá tốt

Nguyễn Phong Hồng Duy (7 điểm): Thi đấu cần cù bên hành lang trái và có 2 pha kết thúc nguy hiểm không thành bàn.

Nguyễn Văn Toàn (8 điểm): Tích cực di chuyển, khuấy đảo hàng thủ Đông Timor với những pha đi bóng lắt léo. Văn Toàn cũng là người kiến tạo thông minh cho Công Phượng ghi bàn thứ tư.

Nguyễn Công Phượng (9 điểm): Tiếp tục chứng tỏ là đầu tàu trên hàng công U22 Việt Nam. Công Phượng khiến các hậu vệ Đông Timor toát mồ hôi với những tình huống solo kỹ thuật. Phải đến cơ hội thứ 6, chân sút xứ Nghệ mới "nổ súng" ở kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp.

Hà Đức Chinh (8 điểm): Chứng tỏ phẩm chất săn bàn "nhạy bén" với pha bay người đánh đầu nhân đôi cách biệt. Đức Chinh có phần hơi đen đủi với pha bắt volley leo xà ngang.

{keywords}
Đức Chinh bay người đánh đầu ghi bàn đẳng cấp

Thay người: Quang Hải (8 điểm): thi đấu năng nổ bên hành lang trái nhưng chưa có duyên với các pha dứt điểm cuối cùng, Hồ Tấn Tài (8 điểm): phối hợp tốt trong bàn thắng thứ 4 của U22 Việt Nam, Đông Triều (7 điểm): chơi tròn vai kể từ lúc vào thay Tuấn Anh.

* Đăng Khôi