Đại diện Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục C06) cho biết, vừa qua đơn vị đã sử dụng kênh thông tin qua mạng xã hội để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến căn cước công dân gắn chip.

Tuy nhiên, số lượng phản ánh của nhân dân rất lớn, nhất là về tình trạng trả thẻ căn cước bị chậm. Đặc biệt, do số lượng cán bộ làm công tác này còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến quá tải. Vì vậy, việc giải đáp khó khăn, vướng mắc cho công dân chưa đạt hiệu quả.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Cục C06 xây dựng phương triển khai Hệ thống tổng đài Call Center 1900.0368 để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến căn cước công dân gắn chip.

{keywords}
Căn cước công dân gắn chip đã được ứng dụng tại nhiều lĩnh vực trong đời sống

Hệ thống sẽ bắt đầu hoạt động từ hôm nay (6/1), có 20 nhân sự trực tổng đài và 20 nhân sự là cán bộ nghiệp vụ. Tổng đài hoạt động từ 7h30 đến 17h30 hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 6. Theo đó, các nhân viên ứng trực tại tổng đài sẽ giải đáp nhanh nhất những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của người dân trong quá trình cấp căn cước.

Theo thông tin từ Cục C06, hiện Bộ Công an đã thu thập gần 60 triệu hồ sơ cấp căn cước công dân, trong đó in hoàn chỉnh hơn 50 triệu thẻ để chuyển cho người dân.

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án vẫn có một số bất cập như nhiều người làm thủ tục cấp căn cước đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ, nhận được thẻ nhưng phát sinh lỗi.

Đình Hiếu

3 điểm lưu ý để nhận căn cước công dân với người ở Hà Nội

3 điểm lưu ý để nhận căn cước công dân với người ở Hà Nội

Công an thành phố Hà Nội hướng dẫn cụ thể với người dân đã làm căn cước công dân gắn chíp trước tháng 12/2021 mà đến nay vẫn chưa nhận được thẻ.