BS. Trần Anh Đức - Giám đốc chuyên môn tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Mega Gangnam tư vấn cách chăm sóc da sau khi cấy chỉ collagen để đạt hiệu quả trẻ hóa tốt nhất.

Những biến chứng có thể gặp sau khi cấy chỉ Collagen

Sau liệu trình căng chỉ, thông thường gương mặt của người cấy có dấu hiệu sưng tấy, bầm và đau nhưng ở mức độ nhẹ. Các hiện tượng này sẽ hoàn toàn biến mất sau 3-4 ngày, trả lại cho chị em một làn da căng mịn, trẻ trung, săn chắc. Nhưng một số trường hợp khác lại không được may mắn như vậy.

Bên cạnh việc gương mặt không đạt được hiệu quả trẻ hóa và thẩm mỹ như hứa hẹn, nhiều chị em còn gặp các trường hợp biến chứng phổ biến, đe dọa sức khỏe như sau:

Chảy máu, hình thành cục máu đông

Sau liệu trình căng chỉ, một số khách hàng có thể gặp tình trạng chảy máu. Nhưng nếu việc này tiếp tục diễn tiến, trở thành tụ máu hoặc hình thành cục máu đông thì cần can thiệp loại bỏ ngay.

Nhiễm trùng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng sau khi cấy chỉ như chất lượng chỉ, tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất nơi căng chỉ không đảm bảo, hoặc do bản thân khách hàng chăm sóc không đúng cách. Nhiễm trùng có thể khiến gương mặt sưng đỏ, chảy máu và người cấy bị sốt cao.

Tê mặt, mất cảm giác

Trước khi tiến hành căng chỉ, da mặt của khách hàng sẽ được ủ gây tê nhằm giảm cảm giác đau đớn trong khi làm liệu trình. Nhưng nếu bác sĩ/kỹ thuật viên thao tác không chính xác có thể gây ảnh hưởng luôn tới dây thần kinh dưới da, làm người cấy mất cảm giác trên gương mặt, thậm chí gây méo, biến dạng khuôn mặt. Một số trường hợp thậm chí không thể hồi phục lại như bình thường kể cả sau khi đã phẫu thuật can thiệp nhằm giải quyết biến chứng thần kinh. 

Bác sĩ bật mí 5 bí kíp chăm sóc hiệu quả

Để đạt được hiệu quả trẻ hóa đúng như mong muốn một cách an toàn và nhanh chóng hơn, BS. Trần Anh Đức lưu ý khách hàng thực hiện thêm một vài “thủ thuật” chăm sóc sau khi cấy chỉ. 

- Chườm lạnh giảm sưng: Việc chườm lạnh sau khi cấy chỉ có thể giúp phần da giảm sưng, cũng giúp chị em cảm thấy đỡ đau hơn. 

- Dành thời gian nghỉ ngơi: Mặc dù là một trong những phương pháp can thiệp thẩm mỹ ít tốn thời gian nghỉ dưỡng nhất nhưng trong vòng 2-3 ngày sau khi thực hiện cấy chỉ, khách hàng nên dành thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn, tránh ánh nắng mặt trời, sinh hoạt điều độ, tránh tác động và vận động mặt mạnh, đặc biệt là há to mồm, nhai mạnh… để làn da và cơ mặt thích nghi với “điều kiện” mới. 

- Hạn chế skincare, trang điểm: Thời điểm mới cấy chỉ xong, làn da của người cấy còn rất nhạy cảm, căng và dễ kích ứng. Việc bôi thêm bất cứ sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm nào lên cũng dễ “mở đường” cho hiện tượng nhiễm trùng.

- Chế độ ăn lành mạnh, uống đủ nước và nói không với chất kích thích: Một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và uống đủ nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình lành thương và cơ chế hồi phục của da. 

- Tuân thủ lời dặn của bác sĩ: Tùy vào thể trạng và số lượng chỉ cấy, bác sĩ sẽ thiết kế đơn thuốc hoặc lời dặn riêng cho từng khách hàng. Chị em cần tuyệt đối nghe và làm theo những lời dặn này để hạn chế biến chứng và nhanh đẹp.

Theo tư vấn của bác sĩ Trần Anh Đức, với các chị em trong độ tuổi 35-55, khi các dấu hiệu lão hóa còn chưa quá nặng, căng chỉ vẫn là một trong những phương pháp can thiệp trẻ hóa hiệu quả. Tuy nhiên, chị em vẫn cần trở thành những khách hàng thông thái, tìm hiểu kỹ và đến thực hiện liệu trình ở những cơ sở uy tín với đội ngũ tay nghề bác sĩ giàu kinh nghiệm để giảm thiểu các nguy cơ biến chứng gây nguy hiểm đến không chỉ nhan sắc mà còn sức khỏe của bản thân.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Gangnam 

Hotline: 0901 821 821

Website: https://megagangnam.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/VTMMegagangnamhanquoc

Địa chỉ: Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM. 

Doãn Phong