Những nguy cơ sức khỏe ở tuổi trung niên 

Tuổi trung niên bắt đầu từ 40 - 65 tuổi ở cả nam và nữ giới. Đây là độ tuổi nhiều người đã có con lớn, nên vấn đề sức khỏe của họ cũng chính là mối quan tâm của con cái.

Ở độ tuổi này, thường có 3 vấn đề nổi bật tác động tới sức khỏe. Thứ nhất là suy yếu hệ miễn dịch; bởi càng lớn tuổi, con người ta càng dễ mắc các bệnh về hô hấp, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Thứ hai là rối loạn tiêu hóa do chức năng cơ học của hệ tiêu hóa bị suy giảm, khả năng tiêu hóa thức ăn kém dẫn tới việc hấp thụ các chất cũng kém đi. Thứ ba là thiếu chất; cơ thể người lớn mất cân bằng dinh dưỡng, giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ bệnh sẽ khiến họ kém ăn ngủ, hấp thụ không tốt…

Do vậy, người ở tuổi trung niên có khả năng đối diện nhiều bệnh lý. Trong đó, phổ biến là: bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, thiểu năng mạch vành, cao huyết áp, tai biến mạch máu não…); bệnh cơ xương khớp (đau xương, khớp, thoái hóa khớp, cột sống, bệnh gout, đau yếu khi thời tiết thay đổi, loãng xương…); bệnh về chuyển hóa (đái tháo đường, mỡ máu…). 

Bên cạnh đó, các bệnh về đường hệ hô hấp, đường tiêu hóa, hệ tiết niệu - sinh dục, thần kinh… cũng luôn đe dọa đến chất lượng sống của người trung niên. Đồng thời bệnh lý nội tiết ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý, nhất là với nữ giới. Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh cơ thể thường khó chịu, dễ bốc hỏa, hay quên, rối loạn kinh nguyệt…

Ngoài nguyên nhân về tuổi tác, thì yếu tố môi trường, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không hợp lý như: uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá, ít vận động, stress... cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cha mẹ từ dinh dưỡng 

Dinh dưỡng là một trong 3 vấn đề nổi bật đối với người trung niên. Mục tiêu dinh dưỡng của những người ở tuổi này là làm chậm quá trình lão hóa, duy trì khối xương, cơ, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống. Xây dựng chế độ dinh dưỡng càng sớm ở giai đoạn này có thể giảm thiểu hơn nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Theo đó, những người ở lứa tuổi trung niên cần được cung cấp đủ lượng, cân đối các chất dinh dưỡng qua các nhóm thực phẩm chứa: protein, lipid, glucose, rau, trái cây, sữa... Dinh dưỡng thiếu protein lâu dài sẽ làm giảm khối lượng cơ, giảm chức năng miễn dịch, suy dinh dưỡng, chậm lành vết thương...

Các chuyên gia cũng lưu ý, bổ sung dinh dưỡng giàu canxi ở độ tuổi này. Canxi là chất khoáng tham gia vào cấu tạo xương, răng của cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong các chức năng cơ bản khác như: hoạt động thần kinh, mạch máu, co cơ cũng như các phản ứng sinh hóa khác. 

Đồng thời, con người cũng cần quan tâm đến những thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và tinh thần.

Ngoài ra, những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, được nhiều người lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng, các chất cần thiết cho cơ thể.

Doppelherz là thương hiệu chiếm thị phần số một tại Đức về vitamin và khoáng chất liêp tiếp các năm từ 2018 đến 2022 (theo dữ liệu nghiên cứu của Nielsen tại Đức). Ở Việt Nam, các sản phẩm Doppelherz được nhập khẩu chính hãng bởi Công ty Cổ phần Mastertran.

Nhân dịp Tết 2023, thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Doppelherz nổi tiếng từ Đức ra mắt bộ quà Tết dành tặng cha mẹ tuổi trung niên, chú trọng đến cả 2 yếu tố: hạnh phúc và sức khỏe. Trong đó, có bộ sản phẩm tập trung hỗ trợ giảm các nguy cơ thoái hóa sụn khớp, đồng thời giúp khớp xương chắc khỏe, linh hoạt; hỗ trợ bổ sung vitamin và khoáng chất để tăng cường đề kháng…

Dòng quà Tết có nhiều sự lựa chọn với giá thành cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Giá tham khảo từ 1 triệu đồng - 3 triệu đồng/hộp.

Website: doppelherz.vn

Hotline: 18001770

Các sản phẩm Doppelherz không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thúy Ngà