Chủ động tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Trẻ khỏi Covid-19 có thể vẫn còn ho khan, ho có đờm kéo dài gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng học tập khi đi học. Theo các chuyên gia y tế, tác nhân gây ho hậu Covid-19 có thể là chất tiết (xác virus) mà cơ thể cần đào thải sau khi khỏi bệnh. Trong khi nhà trẻ, lớp học là môi trường lý tưởng để lây bệnh đường hô hấp từ trẻ này qua trẻ khác khi nói chuyện, chơi chung đồ chơi, cùng ăn ngủ. Do đó, thay đổi môi trường, thời tiết thất thường khiến trẻ dễ bị bệnh đường hô hấp khi đi học với triệu chứng ho, sổ mũi, sốt…  

Để chủ động tăng cường sức đề kháng cho trẻ, cần cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp sức đề kháng tăng lên. Khi cơ thể thiếu nước, bạch cầu cũng bị thiếu nước và giảm khả năng chiến đấu với các virus từ bên ngoài xâm nhập. Nước ấm giúp giữ ấm vùng cổ họng và ngăn ngừa các virus tấn công đường hô hấp.

Tác dụng của việc uống nước ấm sẽ tăng cường khi pha cùng dịch chiết của các thảo dược sạch có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Bố mẹ có thể pha loãng 10ml Siro ho cảm với khoảng 30ml nước ấm, cho trẻ uống dần từng ngụm, mỗi ngày 2-3 lần. Dịch chiết chứa Vitamin C trong quất, chất dinh dưỡng, enzym tiêu hóa, acid amin và chất chống oxy hóa trong mật ong, húng chanh, gừng, bạc hà… có trong Siro ho cảm sẽ giúp bé giữ ấm họng, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, tạo cho trẻ chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý, ngủ đủ giấc sẽ giúp trẻ bớt mệt mỏi, căng thẳng, có sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Hỗ trợ giảm ho, sổ mũi cho trẻ

Ở trẻ em, với hệ thống miễn dịch còn yếu từ vài tiếng ho húng hắng ban đầu có thể dẫn đến viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi. Việc không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài của trẻ, các triệu chứng còn kéo dài nhiều tuần, nhiều tháng. 

Bởi vậy, ngay khi thấy trẻ chớm hắt hơi, chảy nước mũi trong, húng hắng ho, phụ huynh nên cho uống ngay Siro ho cảm. Việc này sẽ giúp các triệu chứng của trẻ mau chóng giảm, hạn chế nguy cơ bệnh tiến triển nặng hay biến chứng, phải dùng tới kháng sinh hoặc nhập viện.

Sau khi trẻ đã khỏi bệnh, nhưng triệu chứng ho khan, ho đờm dai dẳng, húng hắng ho vẫn còn thì cha mẹ không nên dừng, mà tiếp tục cho con uống siro ho cảm giúp hỗ trợ giảm triệu chứng. 

Việc sử dụng Siro ho cảm pha nước ấm cho trẻ uống hằng ngày hay dùng ngay cho trẻ khi chớm cảm ho là cách hiệu quả để tăng cường miễn dịch cho hệ hô hấp, ngăn ngừa và chống lại sự xâm nhập của virus và các tác nhân gây bệnh từ môi trường. 

Lựa chọn siro ho cảm thảo dược đúng độ tuổi sẽ hiệu quả

Nên cho trẻ dùng siro ho cảm khi thay đổi thời tiết, dịch bệnh hoặc những thời điểm có nguy cơ nhiễm lạnh. Việc dùng Siro ho cảm từ sớm khi trẻ chưa có biểu hiện hoặc mới hắt hơi, sổ mũi sẽ giúp giảm tiến triển của bệnh và ngừa bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với độ tuổi và hoàn cảnh cũng giúp tăng hiệu quả:

Với trẻ dưới 3 tuổi nên chọn dùng siro ho-cảm 90ml hoặc siro ho cảm gói an toàn, hiệu quả với trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai, cho con bú. 

Với trẻ trên 3 tuổi, sử dụng siro ho cảm khi ở nhà và mang theo viên ngậm khi đến trường để giữ ấm cổ họng.

Trẻ đi học hoặc ở nhà nên lựa chọn Siro ho-cảm dạng gói chia liều, tiện dụng.

Kế thừa bài thuốc dân gian trị ho, cảm từ quất, húng chanh, mật ong... Siro ho cảm Ích Nhi được sản xuất từ các nguyên liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế Thế giới như quất (trồng tại Nam Định), cát cánh (trồng tại Lào Cai)... kiểm soát nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng, độ sạch, hàm lượng hoạt chất cao. Nhờ đó, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giải cảm, hỗ trợ giảm ho và tiêu đờm.

Ích Nhi còn phát triển sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi 3+ và Viên ngậm Ích Nhi - phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, hỗ trợ giảm ho và đau rát họng. 

Bạn đọc tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: ichnhi.vn.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. GPQC số 429/2021/XNQC-ATTP.

Ngọc Minh (tổng hợp)