- Mạnh mẽ và tự tin, thế nhưng cũng có lúc Diệp Lâm Anh rơi vào trạng thái bơ vơ, mất phương hướng.

Cảm giác của Lâm Anh sau khi kết quả cuối cùng được công bố thế nào?

- Tôi đợi ngày này lâu lắm rồi và giờ thì cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng vì không còn phải giữ bí mật nữa. Nhiều lúc vui, cũng muốn khoe với mọi người, bạn bè mà không dám. Vì chỉ cần hé nửa lời thôi là phải đền… 10 tỷ đồng cho nhà sản xuất liền.

Tại sao bạn lại tham gia Cuộc đua kỳ thú năm nay?

- Từ năm trước, tôi đã nhận được lời mời nhưng chưa dám tham gia vì cũng không thấy tự tin lắm, rồi lại sợ xấu, sợ bẩn truyên truyền hình nữa. Tuy nhiên, sau khi xem xong mùa giải đầu tiên, tôi rất thích và quyết năm nay kiểu gì cũng phải đua.

Hơn thế nữa, tôi và Hiền cũng muốn cùng nhau đi du lịch bụi từ lâu lắm rồi mà không có cơ hội. Vậy nên hai đứa tranh thủ luôn dịp này.

{keywords}

Và bạn có nghĩ đội mình sẽ chiến thắng?

- Lúc bắt đầu tham gia bọn tôi tự tin và hào hứng lắm, nhưng sau khi phải trèo 49 tầng nhà ở ngay tập đầu tiên thì hai đứa bảo nhau chắc khó mà đi xa được. Tuy nhiên, may mắn là tôi và Hiền rất hiểu nhau, do vậy hai đứa luôn phối hợp tốt khi phải đối mặt với các thử thách.

Sau khi cuộc đua kết thúc, chính chúng tôi cũng bất ngờ về khả năng của mình vì không nghĩ cả hai lại có thể… khỏe đến thế.

Với bạn, trải nghiệm nào là đáng nhớ nhất trong cuộc đua?

- Tôi nhớ nhất những trải nghiệm ở động Sơn Đoòng, Quảng Bình. Đây là một hang động lớn, rất đẹp, vừa mới được tìm thấy và chúng tôi là những người đầu tiên có cơ hội được đặt chân tới.

Không những thế, tôi cùng các đội khác còn được ăn ngủ, sinh hoạt như… người tiền sử tận 3 đêm liền. Mọi chuyện thực ra cũng không quá khó khăn như tôi nghĩ, chỉ mệt mỗi chuyện tắm rửa. Sau một ngày đầu chịu khó ở bẩn, hôm sau vì không chịu được nữa mà tôi cùng Hiền và chị Hari đã trốn trại đi… tắm suối. Vừa tắm vừa sợ thú dữ.

{keywords}

Ngoài giải thưởng 300 triệu đồng, bạn thấy mình còn nhận được những gì sau cuộc đua này?

- Nhiều lắm chứ, tôi có thêm những người bạn mới, được đặt chân đến những vùng đất mới, được khám phá thêm không ít những điều mới mẻ. Tôi và Hiền cũng sau cuộc đua này mà hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn.

Không những thế, chúng tôi còn nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ khán giả. Đây sẽ là bàn đạp để tôi có thêm động lực bước tiếp trên con đường nghệ thuật sắp tới.

Lại nói về công việc của bạn, đã Nam tiến được gần 4 năm nhưng dường như bạn vẫn đang loay hoay, không biết đâu là con đường phù hợp với mình?

- Cũng có thế nói như vậy, vì một phần tôi làm việc tùy hứng lắm. Hôm trước vừa xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, gợi cảm; hôm sau đã thay đổi thành một cô nàng… bánh bèo. Chưa kể tôi còn phải trải qua một khoảng thời gian khá là bơ vơ, hụt hẫng sau khi chia tay công ty quản lý.

Khi ấy, sẵn có thêm tâm trạng nhớ nhà, nhớ bạn bè, tôi rơi vào trạng thái tự kỷ. Cứ giam mình trong nhà, buồn quá thì… uống bia.

{keywords}

Một mình Nam tiến, lại làm việc trong môi trường showbiz giàu thị phi, bạn có phải va vấp nhiều?

- Ai thì tôi không biết, chứ tôi lại không va vấp nhiều. Ngoài những lúc đi diễn, tôi hầu như chỉ ở nhà hoặc đi gặp bạn bè một chút. Mối quan hệ của tôi trong giới không quá rộng. Có lẽ, chính vì thiếu va vấp như vậy mà con đường của tôi chẳng đi đến đâu.

Vậy sắp tới, dự định của bạn như thế nào?

- Hiện, tôi đang đóng một bộ phim truyền hình ca nhạc. Đây là vai diễn đầu tiên của tôi dù tôi muốn thử sức với phim ảnh từ lâu rồi.

Sau đó, tôi sẽ trở lại với âm nhạc bằng một MV sôi động, phù hợp giới trẻ. Tôi cũng xác định rồi, hình ảnh xuyên suốt của mình từ nay về sau sẽ là trẻ trung, gợi cảm. Có nhiều người phải gồng mình để cho ra vẻ gợi cảm, quyến rũ, nhưng tôi thì không.

Tôi gợi cảm theo kiểu khỏe khoắn, năng động, và nghĩ đó là một lợi thế không nhỏ của mình.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ!

Linh Phạm