Tại Trung Quốc, bọn buôn lậu nội tạng đã móc mắt một bé trai 6 tuổi để bán trên thị trường cấy ghép mô bất hợp pháp.

{keywords}

Cảnh sát cho hay, một em nhỏ tên là Binbin đã bị đánh thuốc sau khi bị bắt cóc lúc đang chơi bên ngoài nhà.

Gia đình đã tìm thấy cậu bé đầy máu và khóc trong đau đớn khoảng 4h sau. Mắt cậu bé đã được tìm thấy gần đó nhưng không còn giác mạc, dấu hiệu cho thấy một kẻ buôn nội tạng đứng sau vụ tấn công.

Toàn bộ con mắt không thể cấy ghép song giác mạc là thứ sống còn với bệnh nhân đang bị suy giảm thị lực. Cảnh sát hiện lùng tìm một nghi phạm là nữ và treo thưởng hơn 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới bắt nghi phạm.

Cha của Binbin cho hay: "Khi tìm thấy cháu, chúng tôi không biết mắt đã bị lấy đi, máu phủ kín khuôn mặt cháu. Chúng tôi nghĩ rằng cháu bị ngã và đập mặt".

Cậu bé mau chóng được đưa tới viện, các bác sĩ đã bị sốc khi biết mắt của cậu bé bị móc đi. Cha Binbin kể: "Mí mắt cháu lộn từ trong ra ngoài và nhãn cầu không còn ở đó".

Các hoạt động ăn cắp nội tạng trái phép đang bùng nổ ở Trung Quốc, nơi thiếu thốn những người hiến tặng. Tối 26/8, trong cảnh người dân trong nước lẫn quốc tế đều bất bình, Bắc Kinh bị thúc giục triệt phá ngành công nghiệp cấy ghép trị giá hàng triệu đôla ở nước này.

Vụ việc của Binbin đã được đưa lên truyền hình trung ương Trung Quốc.

Cha mẹ Binbin phát hiện con mất tích khi gọi cậu bé về nhà lúc 8h tối 26/8. Sau khi tìm kiếm, gia đình phát hiện cậu bé đang la hét ở một cánh đồng gần nhà ở Fenxi, bắc Trung Quốc. Kẻ bắt cóc nói với Binbin: "Đừng khóc, tôi không móc mắt cháu đâu".

Trung Quốc không có văn hóa hiến tặng nhưng có khoảng 300.000 bệnh nhân cần cấy ghép mỗi năm. Dù việc bán và cấy nội tạng lấy tiền bị cấm song luật pháp lỏng lẻo và tham nhũng lan tràn đã tiếp tay cho ngành này.

  • Hoài Linh (Theo Dailymail)