Nhắc đến nhóm hài nổi tiếng Welax, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Minh Vẹo - chàng béo “mặt đơ” với đôi mắt hí đáng yêu, luôn xuất hiện trong các clip hài triệu view thu hút giới trẻ. Tuy nhiên, cũng chính bởi sự “ngây ngây”, khuôn mặt không biểu cảm đó mà Minh Vẹo đã ghi dấu ấn đặc biệt, vừa xuất hiện đã khiến khán giả không thể nhịn cười.

{keywords}
 

Minh Vẹo tên đầy đủ là Lê Viết Vũ Minh, sinh năm 1995, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Trong team Welax, anh chàng là thành viên “đa-zi năng” khi cùng lúc đảm nhận nhiều nhiệm vụ từ lên ý tưởng, viết kịch bản chi tiết đến đạo diễn sản xuất video, kiêm luôn cả vai trò diễn viên chính…

Ít ai biết rằng Minh Vẹo có xuất thân chẳng mấy liên quan đến nghệ thuật. Anh là cựu sinh viên Đại học Hà Nội, từng làm nghề giáo và giảng dạy tại nhiều trung tâm tiếng Anh. Minh Vẹo còn sở hữu thành tích đáng nể với điểm IELTS 8.0 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

{keywords}
 

Minh Vẹo cho biết, đam mê của bản thân chính là luôn được thỏa sức sáng tạo. Vì thế, anh đã mạnh dạn từ bỏ nghề giáo khi sự nghiệp đang ổn định, để tham gia sản xuất các clip hài giải trí.

Trước khi tham gia nhóm hài Welax, Minh Vẹo từng có đội sản xuất và thực hiện một số clip hài tại studio riêng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên anh quyết định dừng lại và gia nhập hội anh em chiến hữu của Welax.

Từ khi vào Welax, nhờ vào khả năng ngoại ngữ cùng hiểu biết sâu rộng, sinh sống tại 10 tỉnh thành khác nhau trên cả nước, Minh Vẹo đã góp phần không nhỏ vào thành công của clip hài của nhóm. Anh cho biết, trải nghiệm giúp bản thân có được những mẩu chuyện mang đến tiếng cười, ý nghĩa, còn gương mặt “ít biểu cảm” lại là thế mạnh giúp Minh Vẹo ghi dấu ấn trong lòng mọi người.

{keywords}
 

Minh Vẹo chia sẻ: “80% các clip mình làm dù là hài nhưng luôn đi kèm với thông điệp xuyên suốt là nỗi khắc khoải, trăn trở của tuổi trẻ trong việc đi tìm lẽ sống. Ngày nay, các bạn trẻ như mình đang sống trong một xã hội bùng nổ internet với đầy những thông tin, những con đường được vạch ra bởi những người truyền cảm hứng, những người thành công, rồi lại gặp phải sự giao thoa mạnh mẽ của những lối sống, nền văn hóa khác nhau.

Điều này khiến nhiều bạn trẻ bị loạn, mất phương hướng và mình cũng không ngoại lệ”.

{keywords}
 

Minh Vẹo cho biết, anh cũng ấp ủ ý định ra ngoài làm việc độc lập sau thành công với Welax, nhưng thời điểm hiện tại vẫn chưa phù hợp.

“Mình còn trẻ, còn nhiều năng lượng để sáng tạo nhưng vẫn cần một bệ phóng tài năng phù hợp và Welax chính là điều đó. Hiện tại, mình vẫn làm việc hòa hợp, ăn ý với anh chị em trong team, không ngừng tạo ra những sản phẩm chất lượng, được công chúng đón nhận. Mình tin rằng nếu khán giả yêu quý và ủng hộ mình thì dù cho bản thân có ở đâu, “ra riêng” hay không thì vẫn sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người”, Minh Vẹo nói.

{keywords}
 

Cuối năm qua, Minh Vẹo cùng các thành viên team Welax đã tham gia các gameshow truyền hình, trong đó có chương trình “Đại hội F.A”. Minh Vẹo cho biết, bên cạnh việc phát triển sự nghiệp, bản thân anh cũng đã muốn có người yêu và nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của một nửa thật sự phù hợp với mình.

Lệ Thanh