Phải tới 90% số vai diễn của Kim Oanh là vai phản diện. Rất nhiều khán giả chỉ nhìn thấy cô trên màn ảnh đã "ghét cay ghét đắng".

{keywords}{keywords}

Kim Oanh là nữ diễn viên gây ấn tượng nhất nhì trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Sóng ở đáy sông. Thủ vai Mây - 1 cô gái đanh đá, lăng loàn - Kim Oanh nhận được sự đánh giá cao của giới điện ảnh nhưng lại sở hữu lượng anti-fan "khổng lồ".

{keywords}

Trước khi đóng vai Mây, cái tên Kim Oanh chưa được khán giả biết tới nhiều. Thế nhưng, bằng sự thể hiện xuất sắc sự điêu toa, ghê gớm và lăng nhăng của Mây, Kim Oanh bắt đầu trở thành cái tên đầy hứa hẹn cho những vai phản diện.

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

Sau khi phát sóng bộ phim Sóng ở đáy sông, Kim Oanh tiếp tục gây ấn tượng với hàng loạt vai diễn phản diện: Tuyết trong Những ngọn nến trong đêm 1, cô Ló trong Ma làng, vợ quan Bợm trong Chôn nhời...

{keywords}

Mặc dù những vai diễn này không phải vai chính nhưng lối diễn xuất quá xuất sắc, sống động nên từng nhân vật của Kim Oanh đều gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Thậm chí, vai diễn của chị khiến nhiều người nhớ tới hơn cả những vai chính.

{keywords}

{keywords}

Thường xuyên đảm nhiệm những vai đanh đá, ghê gớm, độc ác và xảo quyệt, NSƯT Kim Oanh bị gắn "danh hiệu": Người đàn bà ác nhất màn ảnh Việt hoặc Nữ diễn viên bị ghét nhất màn ảnh nhỏ.

{keywords}

Hơn 15 năm làm nghề, Kim Oanh chỉ tham gia diễn xuất trong rất ít phim. Thế nhưng, lần nào chị xuất hiện cũng đều đặc biệt ấn tượng.

{keywords}

Kim Oanh tốt nghiệp trường Đại học sân khấu điện ảnh và có 1 thời gian dài gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ. Sau đó, chị về Phòng sân khấu - Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình VN. Năm 2013, vở diễn do chị dàn dựng ở Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam nhận được giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quốc.

Theo Trí Thức Trẻ