- Người thân, bạn bè, thầy cô của hai nạn nhân trong vụ án mạng kinh hoàng nữ sinh đâm chết bạn tại lớp học ở Trường THCS Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vẫn không khỏi bàng hoàng, xót xa khi hay tin “dữ”.

Hung thủ là nữ sinh Lê Thị Hà Trang (SN 1997, trú tại xã Đồng Tâm), học sinh lớp 9B Trường THCS Đồng Tâm đã lập tức bỏ trốn ngay sau khi gây án. Hai nạn nhân là Phạm Thị Ngọc Ánh và Trần Thị Hoài (cùng SN 1997), trú tại Đồng Tâm chính là bạn học cùng trường với hung thủ.

Hàng trăm người dân quan tâm đến xem vụ việc.

Do vết đâm sâu, mất nhiều máu nên Ánh đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn Hoài dính nhát dao sâu ở ngực, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch.

Án mạng kinh hoàng

Cô Nguyễn Thị Thúy (SN 1970) - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Tâm vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại án mạng ngay tại hành lang lớp học: "Vào khoảng 7h sáng ngày 30/5, khi chuẩn bị đến giờ vào lớp, tôi giật mình khi nghe tin báo có học sinh bị bạn dùng dao đâm.

Ngay lúc đó, tôi cùng thầy Kim Văn Năng - Phó hiệu trưởng và một số thầy cô giáo trong trường chạy xuống hành lang lớp - nơi xảy ra án mạng thì thấy em Ánh và em Hoài đau đớn gục xuống, máu chảy lênh láng từ bụng và ngực, đang được các bạn đỡ dậy. Chúng tôi khẩn cấp đưa hai em đi cấp cứu”.

Hiện trường xảy ra án mạng.

Sau khi được sơ cứu tại trạm xá xã Đồng Tâm, em Ánh đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Ánh đã tử vong sau đó. Còn Hoài hiện được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để điều trị.

Cùng chứng kiến hành động dùng dao ra tay sát hại bạn dã man của Lê Thị Hà Trang, một nữ sinh học cùng lớp đã kể lại: “Em cùng Ánh và Hoài đang đứng ở hành lang chuẩn bị vào lớp học thì đột nhiên thấy Trang gọi Hoài quay lại để gặp riêng nhưng Hoài từ chối không đi.

Một nhân chứng kể lại vụ việc.

Ngay lúc đó, bất ngờ thấy Trang rút con dao bấm để sẵn trong người, vung mạnh đâm thẳng về phía Hoài nhưng không ngờ Ánh lại đến đứng trước và nhát dao đâm sâu thẳng vào bụng Ánh.

Chưa thôi, sau khi Ánh vừa ngã gục xuống, Trang dùng dao lao tới đâm thẳng vào ngực Hoài. Rồi vung dao đâm tiếp nhát nữa nhưng đã đâm trượt".

Chân dung hung thủ 9X

Ở trường học, Lê Thị Hà Trang không phải là một học sinh ngoan ngoãn đã nhiều lần bị kiểm điểm vì tính cách ngổ ngáo. Nhiều bạn học cùng lớp cũng cho biết, trước khi xảy ra án mạng, Trang thường xuyên gây mâu thuẫn với các bạn khác, đặc biệt với riêng Hoài. Có lần, Trang còn đe dọa “dằn mặt” sẽ “đánh hội đồng” nếu còn tỏ thái độ.

Đặc biệt, Trang hay thân thiết với đám thanh niên, chơi bời không đứng đắn. Một lần, Trang đã gọi một thanh niên “lạ mặt” lên trường, chờ Hoài đi ngang qua rồi điều khiển xe máy húc thẳng khiến Hoài ngã xuống đường. 

Nhiều người dân hiếu kỳ đội mưa đến tận cổng trường để nghe ngóng.

Thông tin từ phía cô Nguyễn Thị Thúy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước đây, vào khoảng tháng 8/2011, Lê Thị Hà Trang đã có mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau với 4 bạn, trong đó có Phạm Ngọc Ánh và Trần Thị Hoài.

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn, đánh nhau là do thấy “ngứa mắt” từ những chuyện vụn vặt như dáng đi, kiểu tóc, cách ăn mặc… rồi trêu chọc, cãi vã.

“Nhà trường đã mời cha mẹ học sinh và các em học sinh trên có mặt để họp và có biện pháp giáo dục, kỷ luật. Các em đã nhận ra khuyết điểm và hứa sẽ không tái phạm.

Từ đó đến nay, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm tiếp tục theo dõi nhưng không thấy có biểu hiện mâu thuẫn. Vì thế khi nghe tin xảy ra vụ án mạng này, chúng tôi vô cùng bàng hoàng” - cô Thúy chia sẻ.

Đã bắt được hung thủ gây án

Thông tin từ phía lãnh đạo công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, ngay trong chiều 30/5 đã bắt giữ được đối tượng Lê Thị Hà Trang, nữ sinh lớp 9 dùng dao đâm chết bạn học ngay trong trường học.

Hiện đối tượng Trang đã được đưa về trụ sở CQĐT để tiến hành lấy lời khai và làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Cũng trong chiều 30/5, gặp gỡ với bố đẻ nạn nhân Trần Thị Hoài, anh Trần Quang Tuyển (SN 1967, ở thôn Đồng Mít, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội), anh cho biết: “Tình trạng sức khỏe hiện tại của cháu Hoài đang diễn biến không tốt, các bác sĩ đang phải theo dõi sát sao vì lo ngại lưỡi dao đã đâm vào tận phổi gây tràn dịch, thỉnh thoảng lại nhói lên cơn đau dữ dội.

Hiện Hoài vẫn đang được điều trị tại khoa Ngoại của Bệnh viện Hà Đông”.


Anh Tuấn