{keywords}
Khi đào phai, mai tàn, người Hà Nội lại chuyển sang chơi hoa bưởi. Năm nay, thay vì mua hoa bưởi theo cân, thượng khách đổ xô, săn lùng dòng bưởi lạ, chuyên cho hoa, làm cảnh.
{keywords}
Anh Phục (Hưng Yên), chủ vườn cây cho biết, đây là năm đầu tiên, anh mang loại cây lạ ra Thủ đô bày bán. Hàng mang ra tới đâu, khách đến mua ngay đến đấy.
{keywords}
"Đây là dòng bưởi Diễn được nhà vườn trồng theo phương pháp chiết cành nhằm mục đích lấy cây chuyên cho hoa. Như 1 cây to, trưởng thành bán với giá 2 triệu đồng/cây là tôi ươm, chăm sóc mất 1,5 - 2 năm"- anh kể.
{keywords}
Để có giống bưởi tốt, đa dạng, anh Phục phải tìm đến các tỉnh như Hòa Bình, Tuyên Quang thu mua cây về chiết, ghép.
{keywords}
Theo tiết lộ, năm nay, anh Phục mang ra thương mại gần 500 cây bưởi Diễn, dòng chuyên cho hoa với giá bán linh hoạt. Như cây nhỏ, loại đặt để ở bàn uống nước là 100.000 đồng/cây, cây cỡ vừa là 500.000 - 1.000.000 đồng/cây, cây to từ 1,5 - 2 triệu đồng/cây.
{keywords}
Thời gian cây bưởi nở hoa là sau Tết Nguyên đán, mùa hoa sẽ kéo dài từ 30 - 45 ngày.
{keywords}
Hết mùa hoa, cây vẫn ra quả bình thường nhưng không nhiều, chủ yếu là ở các cây to, có tuổi đời từ 2 năm trở lên. Theo lý giải của nhà vườn, các nhánh, cành, thân cây được chiết ghép nhằm đích cho hoa nên khá mỏng và yếu, khó đỡ được quả khi phát triển nên thường bị rụng.
{keywords}
Một thượng khách mua cây chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị biết đến dòng bưởi cảnh chuyên cho hoa. Do quá tò mò và thích thú, chị đã quyết tâm rút ví, chi tiền mua một cây về nhà trưng bày.
{keywords}
Nhiều người kỹ tính, cẩn trọng khi xông pha vào tận vườn để tìm được cây bưởi ưng ý.
{keywords}
Những chùm hoa bưởi đầu mùa khoe sắc làm say lòng người đối diện.

(Theo Dân Trí)