Nhờ tài năng, sự kiên định, quyết đoán trong công việc, doanh nhân Thông Trần đã đưa KimBerly trở nên lớn mạnh trong ngành kim cương và được nhiều người biết tới.

Tự mình phát triển thương hiệu vươn ra “biển lớn”

Trần Thái Thông hay còn được mọi người biết tên với cái tên Thông Trần sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả có truyền thống kinh doanh vàng bạc đá quý hơn 30 năm ở Cần Thơ. Dù trưởng thành trong môi trường có điều kiện, anh Thông đã cho thấy ý chí cầu tiến, tự mình học hỏi và phát triển, chứ không chỉ biết dựa dẫm vào gia đình như nhiều người vẫn nghĩ.

{keywords}
 

Tuy nhiên, từ nhỏ anh Thông Trần đã được cha mẹ dạy cách sống tự lập, luôn cố gắng vươn lên, làm chủ bản thân mình. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh quay trở về tiếp quản lại công ty vàng bạc đá quý của gia đình.

Vốn là một người yêu thích sự khác biệt và thích thử thách bản thân với những điều mới lạ, sau hơn 2 năm theo học ngành kim hoàn và va chạm với công việc kinh doanh, có được nhiều kinh nghiệm xương máu từ quá trình làm việc, anh Thông đã quyết định mở cho mình một thương hiệu riêng mang tên KimBerly Diamond Jewelry chuyên mua bán, thiết kế, chế tác đồ trang sức từ kim cương. Đây chính là đứa con tinh thần mà anh Thông đã ấp ủ bấy lâu nay.

{keywords}
 

Dưới sự hậu thuẫn của gia đình và bản lĩnh cứng rắn trên thương trường, anh đã một mình phát triển KimBerly Diamond Jewelry ngày càng lớn mạnh.

Gác lại cái tôi để hướng đến thành công

May mắn hơn nhiều người trẻ khởi nghiệp khác, anh Thông nhận được sự hỗ trợ về vốn từ bố mẹ mình - những người luôn ủng hộ anh trên con đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, bước vào thương trường khi còn trẻ, chàng doanh nhân Thông Trần cho biết, trở ngại lớn nhất khi gây dựng sự nghiệp riêng đó là phải vượt qua cái tôi quá lớn của chính mình.

{keywords}
 

Anh Thông chia sẻ: “Lúc lập ra KimBerly Diamond Jewelry tôi còn khá trẻ, chỉ ngoài đôi mươi. Tuổi trẻ khiến người ta có nhiều suy nghĩ táo bạo và có phần bồng bột. Đối với bản thân tôi cũng vậy, là một người khá liều lĩnh, luôn muốn trở nên khác biệt. Lúc đầu tôi kinh doanh vì đam mê, muốn thử thách bản thân vào lĩnh vực mới độ tuổi trẻ mà không ai dám làm.

Trang sức là ngành có đặc thù riêng, đa phần mua bán truyền thống ở tiệm vàng, bên cạnh còn có sản phẩm kim cương. Tuy nhiên, tôi muốn phát triển theo hướng riêng biệt thay vì chỉ trao đổi buôn bán. Tôi muốn tạo dựng cho mình một thương hiệu đánh dấu tên tuổi cá nhân. Và tất nhiên tôi đã phải trả giá bằng chính tiền bạc và công sức. Điều này đã khiến tôi nhìn lại bản thân và thay đổi, trở nên điềm tĩnh, suy nghĩ một cách thấu đáo hơn”.

{keywords}
 

Thị trường kinh doanh trang sức và đá quý vốn đa dạng và khốc liệt, hơn nữa còn bị bao phủ bởi sự cạnh tranh, xuất hiện của nhiều sản phẩm, nhãn hàng nước ngoài. Khó khăn và thử thách luôn song hành, anh Thông cho rằng người kinh doanh bắt buộc phải luôn thay đổi, tránh đi theo lối mòn thì mới có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác.  

{keywords}
 

Vì kim cương hiện nay được cải tiến nhiều mẫu mã, nhiều giá thành dễ dàng phù hợp với túi tiền của nhiều người, giúp ai cũng có thể sở hữu trang sức kim cương. Nhờ ưu điểm vượt trội về mẫu mã đẹp, độc, lạ và giá thành cạnh tranh, khách hàng của KimBerly Diamond Jewelry ngày một nhiều lên, đó cũng chính là những gì mà anh Thông muốn hướng tới.

Dù đã sở hữu một thương hiệu trang sức được nhiều người biết đến, nhưng doanh nhân Trần Thái Thông luôn cho rằng bản thân phải không ngừng nỗ lực để mang tới những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, anh cũng luôn trau dồi thêm kiến thức, làm mới bản thân, tiếp cận nhiều xu hướng về trang sức trên thế giới.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Thông mong muốn mở rộng thêm nhiều chi nhánh của thương hiệu KimBerly Diamond Jewelry trên toàn quốc và vươn ra thế giới.

Kimberly Diamond Jewelry

Địa chỉ: 37 Ung Văn Khiêm, TTTM Cái Khế, Cần Thơ

Hotline: 0996769999 - 0939843366

Fanpage: https://www.facebook.com/KimCuong.Kimberly

Lệ Thanh