Mack và chiếc máy bay tên Sharky - Ảnh: Đại sứ quán Anh

Khởi hành từ Bulgaria vào tháng 3/2022, Mack đã bay trên chiếc máy bay một động cơ Shark Aero Shark UL được đặt biệt danh "Sharky", từ châu Âu qua châu Phi và giờ là châu Á, dừng chân tại Kolkata (Ấn Độ), Chiang Mai (Thái Lan) trước khi đến với Việt Nam.

Phi công Mack Rutherford check in Cầu Vàng Đà Nẵng - Ảnh: Đại sứ quán Anh

Lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm phi công, Ông Sam Rutherford- bố của Mack, là một phi công chuyên nghiệp. Mẹ của cậu cũng là một phi công lái máy bay tư nhân. Vậy nên Mack đã có kinh nghiệm hàng trăm giờ bay cùng với bố mẹ, trong đó có hai chuyến xuyên Đại Tây Dương. Mack được cấp bằng lái hồi năm 2020 ở tuổi 15 và trở thành phi công trẻ nhất thế giới khi đó.

Mack đã hạ cánh ở Đà Nẵng trong ngày thứ 108 của hành trình, anh đã chụp ảnh ở Cầu Rồng và thưởng thức đặc sản địa phương.

Quốc kỳ Việt Nam được dán trên máy bay của Mack- Ảnh: Đại sứ quán Anh

Điểm dừng tiếp theo của Mack là Philippines. Theo kế hoạch, Mack sẽ đi qua 52 quốc gia trên 5 lục địa, đồng thời vượt qua xích đạo hai lần để tuân thủ quy định của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness. Nếu kết thúc hành trình thành công, Mack sẽ phá kỷ lục của phi công Anh Travis Ludlow, người bay một mình vòng quanh thế giới năm 2021 khi 18 tuổi.

Đầu năm nay, Zara - chị gái của Mack cũng đã ghi kỷ lục nữ phi công trẻ tuổi nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới ở tuổi 19.

Ảnh: Đại sứ quán Anh