- Quan điểm “không chọn xe Sh” của một chàng trai người nước ngoài đang sống ở Việt Nam gây tranh cãi. Anh cho biết, xe SH ở Việt Nam đắt hơn ôtô ở Australia và không dám đi xe này vì sợ bị nói là “khoe của”.

Xem video:

Christopher Burgess (tên Việt Nam là Quyết), hiện là giáo viên tại Việt Nam, rất thích đi xe SH vì phù hợp với chiều cao của anh (anh cao 1m96).

Anh chia sẻ, khi là sinh viên ở Australia, anh đã đi xe ô tô bởi rẻ hơn Sh rất nhiều. Lý do là thuế nhập khẩu ở nước này không cao bằng Việt Nam. Mỗi lần đi xe Sh mượn của bạn anh cảm thấy "rất ngầu" bởi ai cũng hỏi mua xe này bao nhiêu tiền và chỉ trỏ “Tây đi Sh kìa”.

Tuy vậy, Quyết đưa ra ba lý do không mua xe Sh. Trong đó anh cho rằng, Tây được chú ý quá nhiều rồi ăn mặc sang trọng là không cần thiết và “Mình không muốn có những hoạt động khoe của trong khi nhiều người Việt Nam còn nghèo”.

Từ chia sẻ rất thật lòng của chàng Tây này nhiều ý kiến tranh luận đã được đưa ra. Đa phần đều cho rằng, từ xưa đến nay đối với người Việt đi xe Sh là biểu tượng của sự giàu có, "chịu chơi". Trong khi đó ở nước ngoài, người ta chọn dòng xe này đơn giản vì phù hợp dáng vóc, chiều cao. 

Bởi vậy, một "anh Tây" sống ở Việt Nam không dám đi loại xe này dù rất thích vì bị sợ gọi là khoe mẽ.

Phương Lễ (Clip: FB Christopher Burgess)