Thanh niên “3 không” tìm thấy tình yêu với tiếng Nhật

“Nếu có người đại diện cho hình ảnh 1 thanh niên thất bại nhất, thì đó chắc chắn là tôi của tuổi 24”, anh Dũng chân thành chia sẻ.

Theo anh Dũng, 12 năm học, chưa bao giờ anh là niềm tự hào của bố mẹ. Học hành làng nhàng nên khi biết kết quả trượt đại học, anh cũng không bất ngờ. Ông bà ở quê chả quan trọng việc con cái phải có bằng cấp này nọ, nên mấy năm trời, anh loanh quanh ở nhà với quán net của bố mẹ.

Anh Dũng hài hước, “Khi đó, tôi đủ combo 3 Không: Không đậu đại học, không “da thịt”, không ước mơ”. Nhưng có lẽ cũng là cơ duyên, một dịp tình cờ đã dẫn dắt anh học tiếng Nhật. Và rồi, nhờ sự trợ giúp của bố mẹ, anh sang Nhật với tư cách du học sinh. Tháng 4/2009, cậu thanh niên nhỏ nhắn, gầy còm chập chững đặt bước chân đầu tiên xuống sân bay Narita, bắt đầu hành trình làm lại từ đầu với 2 năm trường tiếng và 4 năm học đại học Nhật Bản.

{keywords}
 Anh Dũng khi mới sang Nhật

Nghĩ lại về chặng đường học tiếng Nhật của mình, anh Dũng nói, điều may mắn nhất đó là anh có một tình yêu tiếng Nhật đủ lớn để không cho phép mình dừng lại. Cuộc sống du học sinh ở Nhật Bản chưa bao giờ dễ dàng: sáng đi học, tối về đi làm có khi xuyên đêm mà lương tháng vẫn không đủ chi tiêu.

{keywords}
 Anh Dũng khi vừa học vừa làm thêm tại Nhật

Nhưng ý thức được tầm quan trọng của tiếng Nhật, nên cứ có thời gian rảnh là anh lại lôi sách ra học. “Sai thì sửa, thiếu thì bổ sung, quan trọng là phải duy trì liên tục, đều đặn mỗi ngày”, anh Dũng tiết lộ bí quyết học đơn giản của mình.

Từ đây, anh cũng bắt đầu công việc chia sẻ kiến thức tiếng Nhật bằng những bài giảng tiếng Nhật trên nền tảng Youtube của mình.

“Thắp lửa” đam mê tiếng Nhật tới người học

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp, anh trở về Việt Nam tiếp tục hành trình sẻ chia kiến thức. Hiện tại, anh trở thành Giám đốc Công ty Cổ phần Dũng Mori, đào tạo tiếng Nhật cho rất nhiều học viên từ khắp mọi miền, kể cả Việt Nam lẫn Nhật Bản. Với tham vọng xây dựng một hệ sinh thái học tiếng Nhật toàn diện cho người Việt Nam, 6 năm qua, anh Dũng cùng những đồng nghiệp đã không ngừng nỗ lực xây dựng - đổi mới cả chương trình lẫn hình thức học tập để mang lại những trải nghiệm học tập tốt nhất cho học viên.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Theo anh Dũng, Trung tâm Dũng Mori đã đào tạo hàng trăm nghìn học viên online và offline trên khắp Việt Nam và Nhật Bản

Khi được hỏi: “Điều gì đã giúp Dũng Mori chinh phục được nhiều trái tim người học như vậy?”, anh trả lời: “Ở Dũng Mori, chúng tôi xây dựng được cho học viên “một tinh thần học hỏi và nỗ lực không ngừng vươn lên". Học sinh khi đến với Dũng Mori sẽ không chỉ nhận được kiến thức khổng lồ, mà quan trọng hơn đó là tinh thần nỗ lực - điều giúp học viên kiên trì theo đuổi đến cùng mục tiêu học tập của bản thân. Đồng cảm sâu sắc được những khó khăn của học viên, chúng tôi cùng nhau “thắp lên” ngọn lửa về tình yêu tiếng Nhật và duy trì tinh thần “Học tập để trưởng thành”.

{keywords}
 Anh Dũng hiện tại sau 12 năm vẫn đang nỗ lực truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh thông qua Trung tâm Dũng Mori

Đến nay, Dũng Mori đang tiến những bước vững chắc tạo nền tảng học tiếng Nhật với hệ thống khóa học đa dạng, phù hợp cho mọi lứa tuổi và mục tiêu của học viên.

Trung tâm tiếng Nhật Dũng Mori

Website: https://dungmori.com/

Trụ sở: Nhà liền kề số 03 VNT Tower, Số́ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0969 868 485

Tag: học tiếng Nhật

Tố Uyên