Xiao Liu là chàng trai 29 tuổi, đến từ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Do công việc bận rộn nên anh vẫn chưa tìm được bạn gái. Mẹ Xiao Liu rất lo lắng nên đã nhờ người mai mối, tìm cho con trai một người phụ nữ để hẹn hò.

Trong buổi gặp đầu tiên, Xiao Liu đã mời bạn gái đến ăn tối ở một nhà hàng sang.

Tuy nhiên, Xiao Liu không ngờ, cô gái này đã dẫn theo 23 bạn bè và người thân đến buổi hẹn hò. Họ ngồi ở 4 bàn khác nhau.

Sau khi ăn uống no say, Xiao Liu đến quầy lễ tân để thanh toán thì được biết, hóa đơn ăn uống của anh hết 19.800 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng).

Xiao Liu vô cùng kinh ngạc và tức giận. Anh lập tức tắt điện thoại rồi bỏ đi, để lại cô gái và những người bạn của cô.

{keywords}
Ảnh minh họa của Sohu.

Cô gái đã liên lạc với Xiao Liu nhiều lần nhưng không được. Sau cùng, khi đã gọi được Xiao Liu, cô gái ngỏ ý muốn anh thanh toán 50% hóa đơn. Tuy nhiên, Xiao Liu đã từ chối và chỉ chấp nhận trả tiền cho bàn ăn mà anh đã ngồi. Số tiền ăn của bàn này là 4398 nhân dân tệ (khoảng 15 triệu đồng).

Không thể thương lượng được hơn, nhóm “nhà gái” buộc phải góp tiền để thanh toán nốt phần còn lại của hóa đơn.

Nhiều người tham gia bữa ăn tỏ ra bức xúc. Họ nói rằng, chàng trai thật tệ, không đáng mặt đàn ông. Tuy nhiên, khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người lại bênh vực chàng trai và dành những lời không thiện cảm cho cô gái.

“Sau này chắc chẳng chàng trai nào dám hẹn hò với cô gái ấy nữa đâu, tin tôi đi”, một người dùng mạng viết.

Chú rể bị mẹ vợ chặn, không cho đón dâu vì chỉ bỏ phong bì 60 triệu

Chú rể bị mẹ vợ chặn, không cho đón dâu vì chỉ bỏ phong bì 60 triệu

Để chuẩn bị cho lễ đón dâu, chàng trai đã bỏ phong bì hơn 60 triệu đồng. Tuy nhiên, mẹ vợ anh chê ít và không cho đón dâu.

Linh Giang (Theo Sohu)