{keywords}
Phạm Văn Vinh, 22 tuổi, đang nổi lên như một người trẻ làm nội dung chất lượng, hấp dẫn. 

Bắt đầu làm video hài từ tháng 4/2020, đến nay “tài sản” của Vinh có khoảng 200 video. Nhưng cậu thừa nhận, tên tuổi của mình mới chỉ được nhiều người biết đến vài tháng gần đây.

“Hồi đầu, video của mình có ít người xem, nhiều nhất cũng chỉ 100-200 ngàn lượt xem”.

Những ngày đầu tiên, khi chưa định hình được phong cách riêng, nội dung video của Vinh nói về đủ thứ chuyện. Bắt đầu từ tháng 5/2021, cậu mới chọn đi sâu vào chủ đề “bà hàng xóm”, “chuyện nhà quê”. Đây cũng là thời điểm những video của Vinh được người xem đón nhận và lan toả.

Từ tạo hình cho tới giọng nói, cử chỉ của các nhân vật, đặc biệt là người già ở quê, đã được chàng trai quê Khoái Châu, Hưng Yên lột tả một cách xuất sắc. Vinh cho biết, có lẽ gốc gác con nhà nông, sinh ra và lớn lên ở nông thôn đã giúp cậu làm được điều đó. “Những nhân vật, ý tưởng trong video của mình được lấy từ chính hình ảnh của những người xung quanh” – Vinh nói.

Video: Mẹ chồng nàng dâu

{keywords}
Những tạo hình các bà, các cô ở quê của Vinh khiến người xem cười ngặt nghẽo.
{keywords}
Là con nhà nông, nội dung video của Vinh xoay quanh cuộc sống làng quê.  
{keywords}
Vinh và cụ Phến - người mà cậu lấy ý tưởng cho những câu nói, cử chỉ đậm chất quê.

Chia sẻ về niềm đam mê với nghệ thuật, Vinh cho biết, thực ra ngày xưa cậu thích ca hát, muốn trở thành ca sĩ. Cậu đã từng có 1 năm vào TP.HCM để theo học một khoá thanh nhạc. Tuy vậy, Vinh chưa từng ghi danh tham gia một cuộc thi ca hát nào.

Có lẽ, sớm nhận ra mình chưa đủ tự tin để trở thành ca sĩ, Vinh đăng ký thi vào Trường ĐH Sân khấu điện ảnh nhưng không đỗ. “Bố là người đưa mình đi thi với tâm thế ‘bố chỉ ủng hộ mày 50%’, còn mẹ thì không có ý kiến gì. Gia đình mong muốn mình sẽ làm kinh doanh”.

Tốt nghiệp THPT, chỉ yêu thích con đường nghệ thuật khi trong tay chưa có thành tích gì, Vinh lên Hà Nội xin làm bảo vệ trong 2 tháng.

Sau công việc bảo vệ, cậu chuyển sang làm xe ôm công nghệ để kiếm sống, nuôi dưỡng ước mơ. Trong suốt 3 năm, cậu vừa chạy xe vừa nghĩ kịch bản, tự quay, dựng các video ngắn. Cứ cuối tuần, Vinh lại về Hưng Yên để rèn giũa tay nghề. Cho đến nay, Vinh chưa từng theo học bất kỳ lớp diễn xuất nào.

Cách đây 4 tháng, Vinh nghỉ hẳn công việc xe ôm để tập trung cho việc diễn xuất, quay dựng video đang ngày càng được người xem đón nhận. Trong các video của mình, một mình Vinh đóng tất cả các nhân vật chính với những tạo hình khác nhau. “Gần đây, mình có thêm người giúp đóng những vai phụ nên đỡ vất vả hơn một chút”.

{keywords}
Vinh từng làm bảo vệ 2 tháng và làm xe ôm công nghệ 3 năm. 

Cũng ít ai biết rằng, 200 video của Vinh từ trước đến nay chỉ dùng đúng 2 thiết bị đơn giản là chiếc điện thoại di động và chân máy. Các thao tác quay, dựng cậu cũng đều tự học, tự làm bằng các phần mềm trên điện thoại, chứ không hề có các thiết bị hiện đại, cầu kỳ.

Video đạt kỷ lục về lượt xem của Vinh có tới 17 triệu “view”, những video còn lại thông thường đạt 5-6 triệu “view” – một con số mà bất cứ người làm nội dung nào cũng mơ ước.

Hiện tại, mỗi tuần cậu cho “ra lò” từ 1 đến 2 video. Mỗi video, Vinh quay mất khoảng 2-3 tiếng, sau đó cắt ghép, dựng mất khoảng ngần ấy thời gian nữa, chưa kể thời gian sáng tạo ý tưởng.

Bắt đầu đạt được những thành tích nhất định, nhưng Vinh thật thà chia sẻ: “Mình chưa kiếm được được đồng nào từ TikTok, còn YouTube thì kiếm chưa đầy 100 USD”.

Có nhiều lời mời hợp tác gửi tới, nhưng hiện tại cậu mới chỉ nhận lời một số đề nghị mà cậu cho là phù hợp. Mỗi tháng, Vinh đã có thu nhập khoảng 60 triệu đồng để nuôi sống bản thân và chi phí cho việc quay dựng video mới.

{keywords}
Một mình Vinh đóng nhiều vai trong một video. 
{keywords}
Những bộ trang phục "đúng chất" được cậu chọn lựa kỹ càng.

Vinh nói, cậu rất mong được phát triển nghề diễn trong tương lai, đặc biệt là mảng hài dân gian mà cậu đang theo đuổi. “Em thấy hài dân gian đang ngày càng bị mai một vì có quá nhiều thứ hiện đại hấp dẫn các bạn trẻ. Em muốn khôi phục lại loại hình này để các bạn trẻ thấy yêu và gắn bó với quê hương mình hơn”.

Tuy nhiên, cậu cũng biết rằng để có được chỗ đứng trong lòng khán giả, cậu sẽ cần những kịch bản đa dạng hơn trong tương lai. Đó cũng là một thách thức với chàng trai trẻ yêu nghệ thuật.  

Kế hoạch trong tương lai xa của Vinh là tập hợp được những người trẻ yêu diễn xuất như mình thành một nhóm, làm việc chung để cho ra những sản phẩm xuất sắc hơn. Tương lai xa hơn nữa, cậu muốn trở thành một đạo diễn, một nhà sản xuất các video, bộ phim hài.

Thần tượng của Vinh là các diễn viên hài nổi tiếng như Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý. “Mình cũng mơ ước một ngày nào đó được đứng trên các sân khấu lớn như các thần tượng của mình”.

Còn hiện tại, Vinh đã được gia đình ủng hộ việc theo đuổi con đường nghệ thuật. “Bố mẹ bây giờ đã ủng hộ mình, thỉnh thoảng mình nhờ diễn vai quần chúng, bố mẹ cũng vui vẻ tham gia”.

Đăng Dương

Video mới đậm chất thời sự dịch Covid-19 của 1977 Vlog

Video mới đậm chất thời sự dịch Covid-19 của 1977 Vlog

Đây là clip thứ 7 được 1977 Vlog cho ra lò nhưng dường như độ hot và chất riêng vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong sản phẩm này, nhóm cũng đã có sự thay đổi đầu tiên.