Khi yêu người ta thường chẳng tiếc nửa kia bất kể thứ gì, coi chăm sóc cho người mình yêu là hạnh phúc. Nhưng sự quan tâm đó phải xuất phát từ hai phía, nếu chỉ có một bên cho còn bên kia "chuyên nhận", thì đó là chỉ là mối quan hệ lợi dụng mà thôi.

Trên một diễn đàn tâm sự dành cho bạn gái có hàng triệu thành viên đang theo dõi, một cô gái vào kể câu chuyện tình yêu của mình. Cô đang phân vân không biết mình có ngu dại như lời bạn bè nhận xét hay không khi yêu một người mà phải dành cho anh ta rất nhiều sự quan tâm chăm sóc và cả tiền bạc, trong khi không nhận được bất cứ sự đáp lại nào từ bạn trai. Anh chàng còn nhiều phen làm cô rất tủi thân và buồn nữa. Cô viết:

{keywords}
 

"Em mới yêu anh được 4 tháng mà bạn bè em ai cũng chửi em, ai cũng bảo em bị lợi dụng, rồi khuyên em nên chia tay, em không biết sao nữa vì em rất yêu anh.

Em là sinh viên, anh thì học trên em một khóa, em bị trúng tiếng sét ái tình với anh nên em chủ động xin facebook và số điện thoại anh rồi tán tỉnh anh.

Em với anh nhắn tin một tuần thì yêu nhau, từ lúc yêu nhau ngày nào anh cũng sang phòng em ăn cơm, chán ăn ở nhà thì rủ em đi ăn quán, nhưng tiền tất cả do em trả, vì anh bảo anh hết tiền.

Tháng nào anh cũng bảo em tặng quà, tháng đầu tiên là một bộ quần áo, tháng thứ 2 anh bảo em tặng anh cái túi đeo bằng da và cái dây lưng hết hơn một củ (triệu đồng - PV). Nhà em không giàu nhưng quà một hai triệu thì với em cũng không đắt đỏ gì. Nhưng cái em thấy buồn là từ ngày yêu nhau đến giờ anh còn chưa tặng em một cái gì, chưa mời em được cốc trà sữa hay bữa ăn nào cả.

Hôm qua em bị ốm, nhờ anh mua thuốc, anh đến phòng em, tưởng anh mua được thuốc rồi, em hỏi thuốc đâu thì anh bảo:

- Em không đưa tiền cho anh thì lấy tiền đâu mà mua.

Em lấy ví ra chưa kịp đưa thì anh cầm cả ví em đi luôn. Đi được một tiếng thì anh về, trên tay có xách theo một đôi giày.

Em hỏi mua giày làm gì thì anh nói "tháng này em chưa tặng anh gì nha, nên anh thấy đôi này hợp với anh, anh mua luôn, em đang ốm khỏi mất công đi chọn".

Em nghe xong cũng có chút hụt hẫng. Em nhắn tin kể cho bạn nghe, thì bạn em gọi lại chửi em hơn tiếng đồng hồ. Nó bảo chưa gặp ai như em, rồi bắt em chia tay, liệu có phải em ngu thật không các chị, hay ai yêu nhau cũng hi sinh vì nhau như vậy ạ.

Tiền em không tiếc nhưng cái thái độ của anh làm em thấy rất buồn và cực kỳ tủi thân. Anh có thật lòng yêu em không các chị?".

Sau khi đọc xong tâm sự của cô gái, hàng ngàn thành viên hội nhóm đã lập tức có phản hồi, trong đó bình luận nhận được nhiều đồng tình nhất chính là: "Bạn thân gọi điện phân tích hơn một tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa được thông não hay sao bạn ơi".

Đây là đại diện những ý kiến cho rằng việc cô gái ngốc nghếch để người khác dùng chuyện tình cảm lợi dụng mình là điều không cần phải bàn cãi. Bởi tình yêu là gì? Như chính cô gái nói, là hy sinh vì nhau, nhưng bạn trai của cô, chưa cần nói đến "hy sinh", đã không hề muốn làm cho cô điều gì, dù là điều nhỏ nhất. Vậy anh ta yêu cô ở chỗ nào?

Cư dân mạng nhận định người bạn trai này không đạt, nhiều người cho rằng cô gái đã gặp phải tay "thợ mỏ" chính hiệu rồi. Đành rằng yêu nhau thì không tiếc gì, nhưng cho và nhận phải xuất phát từ hai phía. Nếu chỉ trông chờ nhận mà bản thân mình không muốn cho đi, bạn gái ốm còn tiếc tiền mua thuốc thì không hiểu anh chàng này đang yêu đương theo kiểu gì. Tình yêu của anh ta chỉ là lợi dụng mà thôi.

Yêu một người thật lòng, bất cứ ai cũng sẽ quan tâm lo lắng cho người đó, nhiều khi đặt người đó lên cao hơn cả bản thân mình, mong muốn lớn nhất là được mang lại hạnh phúc cho người đó. Nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc, không cảm thấy mình được đối phương quan tâm thì nên cân nhắc lại, bởi rất có thể, tình yêu của bạn đã đặt không đúng người.

Theo Dân Trí

Bị bạn gái lấy mất 'lần đầu tiên' rồi đòi chia tay

Bị bạn gái lấy mất 'lần đầu tiên' rồi đòi chia tay

Em 21 tuổi mà mới lần đầu có người yêu. Tại trước giờ em chỉ ham chơi điện tử, không giao du mấy với con gái nên "tồn kho" hơi lâu. Có bạn gái em vui lắm, và rất chiều cô ấy.