Tôi yêu đương tìm hiểu Ngọc bốn năm có lẻ. Tình cảm có lúc thăng lúc trầm nhưng nhìn chung chúng tôi yêu thương nhau, xác định sẽ về chung một nhà. Ngọc là con út trong một gia đình bình thường, bố mẹ đã già, trông vào đồng lương hưu. Trước em có hai cô chị lập gia đình rồi, cả hai khá vất vả, chị cả thì vợ chồng lục đục, chị hai thì khó khăn tài chính.

{keywords}
 

Cách đây một năm, chị hai của Ngọc muốn mua trả góp một căn chung cư nhỏ ở ngoại ô. Họ vay ngân hàng một số tiền lớn và chạy vạy vay thêm họ hàng, người quen. Ngọc có hỏi mượn giúp chị 50 triệu và bảo rằng chị hứa nửa năm sẽ trả. Tôi vì muốn làm người yêu vui, vừa muốn lấy lòng nhà vợ nên vui vẻ cho mượn không lấy lãi. Lúc tôi mang tiền đi anh chị ấy cám ơn rối rít và nói chắc như đinh đóng cột sẽ gửi lại số tiền ấy sau 5,6 tháng.

6 tháng, 8 tháng, rồi một năm trôi qua, tôi không thấy anh chị hai đả động gì đến chuyện trả tiền. Tôi có nhắc khéo Ngọc nhờ cô ấy đánh tiếng với chị mình thì Ngọc bảo có nhắc rồi nhưng chị ấy đang kẹt chưa có mà trả.

Sắp tới em trai tôi vào đại học, tôi đã hứa sẽ mua cho em một chiếc xe máy. Dạo này kinh tế khá bất ổn do dịch bệnh Covid, thu nhập tôi cũng bị ảnh hưởng, tôi không muốn phải rút khoản tiết kiệm phòng rủi ro để mua xe. Vì vậy, tôi muốn lấy lại số tiền 50 triệu mà chị vợ tương lai đã mượn quá thời gian hứa hoàn trả.

Tôi chủ động gọi điện cho chị ấy, trình bày ý muốn chị gửi lại tiền. Thật bất ngờ, chị ta không những không trả mà còn trách tôi quá quắt, đang dịch bệnh, anh chị kiếm tiền khó khăn, tôi lại đòi tiền lúc này, thật không đáng mặt đàn ông. Chị ta còn bù lu bù loa lên với Ngọc và cả bố mẹ là tôi gọi điện đòi tiền bằng được.

Giờ cả nhà Ngọc nhìn tôi với một ánh mắt khác, cho rằng tôi ki bo. Ngọc cũng trách móc tôi vì gọi điện thẳng cho chị hai mà không thông qua cô ấy, cố tình muốn làm khó chị cô ấy.

Tôi cứ ngỡ Ngọc chỉ giận vặt. Ai ngờ hôm trước tôi nhắc đến chuyện chọn ngày cho hai gia đình chính thức gặp gỡ nhau nói chuyện, bàn lễ dạm ngõ, thì Ngọc gạt phắt đi, bảo giờ hình ảnh tôi trong mắt mọi người không còn đẹp đẽ nữa rồi, gặp gỡ tầm này chỉ thêm căng thẳng, cô ấy muốn có thêm thời gian.

Có ai cho vay tiền mà giờ thành ra mang tội như tôi không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên rằng tôi đã sai ở chỗ nào? Bản thân tôi thấy việc cho vay tiền rồi đòi lại khi đã quá hạn là chuyện bình thường, kể cả là người thân của người yêu hay người thân của chính tôi, tôi cũng sẽ làm vậy.

Lương tháng 20 triệu, tôi vẫn bị bạn gái chê bất tài

Lương tháng 20 triệu, tôi vẫn bị bạn gái chê bất tài

Mỗi tháng tôi được 20 triệu tiền lương, lo được cho người yêu ăn uống, mua sắm đơn giản nhưng cô ấy vẫn nói lời chia tay và chê tôi bất tài. 

Theo Dân trí