Trên thực tế, một chiếc siêu xe như McLaren P1 GTR có giá lên tới 3 triệu USD. Số tiền này đủ mua khoảng 100 chiếc Toyota Camry ở Mỹ.

Nhưng có những nơi trên thế giới như Ghana, mức lương trung bình mỗi tháng của người dân khá thấp, chỉ khoảng 300 USD thì giấc mơ xe hơi khá xa vời. 

{keywords}
Kelvin, chàng thanh niên nghèo ở Ghana tự chế siêu xe McLaren chỉ với 200 USD

Kelvin, một chàng trai ở Ghana đã cố gắng chế tạo chiếc ô tô của riêng mình bằng cách sử dụng lại các phế liệu nhặt nhạnh được. Chiếc xe có giá trị khoảng 200 USD.

Chiếc xe của Kelvin nếu nhìn bề ngoài trông khá hài hước. Nó đúng là một chiếc xe chắp vá lại từ những miếng ghép phế thải. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ hơn, người tạo ra chiếc xe quả thực rất “đáng nể”.

{keywords}
Chiếc xe 2 chỗ ngồi,2 cửa mở kiểu cắt xéo

“Siêu xe” tự chế này được thiết kế 2 cửa với kiểu mở cắt chéo cánh chim, mũi xe vuốt nhọn lấy cảm hứng theo siêu xe McLaren của nước Anh. Nó hoạt động được nhờ một động cơ đặt phía trước, chạy thẳng và đi lùi được. Thậm chí, các chi tiết bên trong xe không thiếu gì so với một chiếc ô tô thông thường như vô lăng, đồng hồ, đài âm thanh radio, bảng điều khiển...

{keywords}
Xe chuyển động được nhờ động cơ xe máy
{keywords}
Kelvin tự chế chân côn, chân phanh và chân ga cho chiếc xe của mình

Theo lời kể của mẹ Kelvin, từ bé, anh đã miệt mài chế tạo mọi thứ từ đồ bỏ đi. Khi Kelvin muốn chế tạo một chiếc xe hơi riêng, anh đã biến ngôi nhà đang ở thành công xưởng thi công. Với số tiền 200 USD mua phế liệu và 3 năm nỗ lực, cuối cùng chiếc “siêu xe” đã ra đời và chạy được trên đường.

{keywords}
Bên trong xe đủ các bộ phận cần thiết của một chiếc ô tô như đồng hồ, âm thanh, cần gạt nước...

Do chi phí thấp nên Kevil chỉ đủ mua một động cơ của xe mô tô cũ, chế lại để gắn vào bộ khung xe. Xe dẫn động bằng xích, hệ thống treo ống thụt kết hợp lò xo cũng của xe máy, riêng vô-lăng, cần số và 3 bánh xe là từ một chiếc ô tô khác.

 

Clip khám phá chiếc "siêu xe" tự chế chỉ 200 USD

Nhìn chung, chiếc xe của Kelvin vẫn cần phải trau chuốt nhiều nữa, nhưng không thể mong đợi hơn vì chi phí làm xe chỉ vỏn vẹn 200 USD và tự tay anh hoàn thiện với thời gian dài. Đó là một nỗ lực đáng nể của chàng thanh niên nghèo nhằm hiện thực hóa ước mơ. 

Đình Quý (theo Hotcars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chàng trai Đắk Lắk tự chế Mercedes bằng bìa các-tông, động cơ 200 nghìn đồng

Chàng trai Đắk Lắk tự chế Mercedes bằng bìa các-tông, động cơ 200 nghìn đồng

Với niềm đam mê xe cộ mãnh liệt, hai chàng trai trẻ ở Đắk Lăk vừa gây sốt trong cộng đồng khi công bố "siêu phẩm” Mercedes-Benz G63 chế từ bìa các-tông, chạy bon bon với động cơ có giá 200 nghìn đồng.