Clip một chàng trai bị mẹ bạn gái mắng giữa phố vừa được lan truyền trên mạng. Xung quanh đó là cuộc tranh luận về tình yêu của tuổi trẻ trước sự phản đối của gia đình.

Ngày 24/2, trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ đã chia sẻ clip ghi lại cảnh người phụ nữ chửi mắng một cặp đôi nam nữ ngay trên đường phố Hà Nội. Nhanh chóng, sự việc trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng trong những ngày đầu xuân 2015. Sau vài giờ đăng tải, clip hút gần 70.000 lượt xem, hàng nghìn bình luận và chia sẻ.

Theo thông tin người đăng tải, người phụ nữ trong clip là mẹ của cô gái. Khi bắt gặp con mình đang hẹn hò với bạn trai, người mẹ lớn tiếng, thậm chí ra tay đánh cả nam thanh niên này trước sự chứng kiến của mọi người xung quanh. Sự việc xảy ra tại khu vực Vincom Bà Triệu (Hà Nội).

{keywords}

Chàng trai quỳ gối van xin mẹ bạn gái. Sự việc xảy tại trung tâm Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.

Trước sự lan tỏa của cộng đồng mạng, thông tin cá nhân của cặp đôi này cũng được truy tìm ra. Chàng trai tên T.N, cùng bạn gái P. L, cả hai đều ở lứa tuổi 9X, sống tại Hà Nội. Họ yêu nhau từ ngày 10/6/2012 nhưng bị gia đình ngăn cấm. Tối 23/2, cặp đôi hẹn nhau đi xem phim. Lúc ra về thì bị mẹ L. bắt gặp và xảy ra mâu thuẫn như trên.

Liên hệ với bạn thân chàng trai, người này xác nhận, sự việc trên là có thật. "Tối qua, T.N có tâm sự cùng mình về sự việc trên. Cậu ấy tỏ ra khá buồn trước hành động của mẹ bạn gái. Họ yêu nhau thật lòng, có thời gian sợ bị gia đình phát hiện, cả hai phải lén gặp mặt nhau", người này chia sẻ.

Sau sự việc, trên trang cá nhân của T.N đã chia sẻ một dòng trạng thái khá dài, nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. Chàng trai viết: "Cháu nghĩ rằng câu chuyện trẻ con ấy sẽ rất hồn nhiên và vui tươi. Cô nhớ ngày đầu cô gặp cháu không? Lúc đấy cháu sợ lắm, sợ cô sẽ đánh L. trước mặt cháu và mọi người. Đêm ấy cháu khóc nhiều lắm khi biết tin chẳng lành vì chuyện cô đánh L. ở nhà. Những lời cô nói hôm ấy cháu đều nhớ, những lời cô dặn cháu cũng chả quên: "Bây giờ cô chưa đồng ý, sau này chín chắn, thành đạt thì đến gặp cô..."

Thấm thoát cũng một năm trôi qua với nhiều sóng gió nhưng vì sức mạnh tình yêu của cả 2 đứa gây dựng cũng vượt qua dần. Cho đến một ngày, vì một sai lầm của cháu đã làm liên lụy đến gia đình và còn hơn nữa là về danh dự của nhà cô. Cháu sợ lắm, lúc nào trong tâm trí cháu cũng tồn tại về những lời cô nói với cháu, bản thân đã phấn đấu không ngừng nghỉ thay đổi thành con người hoàn thiện để bớt đi câu chuyện không hay kia đi nữa.

Chuyện năm ngoái, rồi năm nay. Cô ạ, cháu hiểu cảm giác bố mẹ lo lắng và thương con như thế nào vì cháu cũng làm 1 người anh cả ở trong nhà. Đấy là theo suy nghĩ của cháu và những gì bản thân cảm nhận được từ tình thương và lòng yêu thương các em mình như thế nào.

Tình yêu nào mà chẳng có sóng gió, kể cả bạn bè còn có 2 mặt đúng không cô? Cháu không biết ngày xưa cô có vào hoàn cảnh giống cháu hay không nhưng chắc chắn rằng cô sẽ hiểu khi yêu thật lòng thì sự hy sinh và vì nhau nó sẽ to tát như thế nào.

Cháu với L. yêu nhau nhưng giấu cô một thời gian thì cô cũng biết rồi nhưng mà cô có bao giờ tự nghĩ là tại sao cô cấm mà L. vẫn yêu cháu không? Vâng thì gia cảnh cháu cũng chả có gì, cuộc sống của cháu cũng hoàn toàn kém các bạn khác và cháu hư hỏng, nhưng cháu không hề dạy cho L. những thứ hỏng cô ạ.

Kể từ 2 lần cháu gặp cô với những ấn tượng xấu, cháu đi với L. lúc nào cũng tồn tại trong suy tư là "đi đường này có gặp mẹ em không, người nhà em hay đi đoạn đường nào". Cháu hoang mang lắm. Nhưng rồi hôm nay, chắc với cái tâm trạng này cháu cũng chẳng dám nói dối cô đâu, cháu buồn lắm, thực sự những gì cháu nghĩ lúc ấy hoàn toàn không như dự kiến.

Hôm nay, cháu cũng chả dám đi gì nhiều, sau Tết cháu hẹn hò đi xem phim thì L. cũng đồng ý. Cháu nghĩ câu chuyện sẽ là cô mắng và bắt L. về nhưng cô lại lao vào đánh cháu và L. Trong đầu cháu lúc này tự hỏi, liệu đấy có phải là liều thuốc tốt nhất cho cháu với L. không bên nhau nữa..."

Dòng chia sẻ của T. N nhận được gần 4.000 lượt like (thích), cùng hàng trăm bình luận. Trong đó, mọi người cũng đưa ra nhiều lời khuyên với T.N vì tuổi đời của cậu và bạn gái còn khá trẻ.

Không bỏ cuộc

Trước câu chuyện này, dân mạng đưa ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số tỏ ra đồng cảm và động viên tinh thần mong T. N mau sớm vượt qua chuyện buồn. Trong khi, không ít bình luận cho rằng nam thanh niên này là người "chẳng ra gì" mới bị gia đình người yêu phản ứng như vậy.

Để hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã trao đổi trực tiếp với T. N. N. cho biết, anh SN 1999, làm việc tại một quán cà phê ở Hà Nội nhưng đã nghỉ việc. Người yêu P. L, SN 1998, hiện là học sinh THPT T.L (Hà Nội). Cả hai quen nhau từ mạng xã hội, gia đình T. N rất ủng hộ chuyện tình yêu của con trai. Trong khi gia đình P. L biết chuyện lại phản đối gay gắt.

"Gia đình P. L không chấp nhận mình vì lý do mình thôi học giữa chừng, buông thả, đua đòi... Khi quen nhau thì cả hai công khai chuyện tình cảm. Cho đến khi gặp mẹ L., bị gia đình phản đối nên tụi mình lén lút hẹn hò", T. N cho biết.

{keywords}

Hình ảnh thân mật của T. N và P. L. Cả hai phải lén hẹn hò vì gia đình L. phản đối. (Ảnh nhân vật cung cấp).

T. N thôi học từ năm lớp 7 vì một số lý do từ gia đình. Trước khi chính thức yêu nhau, T. N và P. L đã biết nhau từ 2 năm, cả hai thường xuyên trò chuyện qua mạng. T. N cho biết, anh và bạn gái yêu nhau thật lòng, tuy bị gia đình ngăn cấm, nhưng P. L không hề có ý định chia tay. "Mình sẵn sàng hi sinh tất cả chỉ để đổi lấy cô ấy", T. N nói.

Khi được hỏi, dân mạng cho rằng anh là người "chẳng ra gì" nên mới bị gia đình người yêu phản ứng gay gắt như vậy. T. N bày tỏ: "Khi clip được lan truyền trên mạng, câu chuyện của mình được quan tâm với nhiều bình luận khác nhau. Là một người đàn ông thì phải có sĩ diện và cái tôi riêng. Nhưng đôi khi, mình phải hạ mình để đánh đổi hạnh phúc của bản thân. Gia đình mình cũng khó khăn và bản thân phải bỏ học sớm, công việc không ổn định nên nhà L. phản ứng như vậy cũng là lẽ đương nhiên".

Về sự nghiệp tương lai của bản thân sau này, T. N cho biết: "Nhiều người bảo mình nên lo làm ăn và có sự nghiệp trước khi nghĩ đến chuyện khác. Mình cũng suy nghĩ việc này, nhưng tuổi trẻ bồng bột, quan trọng là chữ nhẫn".

Tuy sự việc đang được lan truyền trên mạng, nhưng T. N vẫn không chia sẻ cùng bố mẹ và anh chị. Theo cậu, đây là chuyện riêng cá nhân, tự bản thân có thể giải quyết được. "Mình sẽ tạm im lặng một thời gian, trong lúc đó, mình sẽ phấn đấu, cải thiện bản thân tốt hơn. Để cho P. L và gia đình cô ấy thấy rằng, trẻ con không có nghĩa là không làm được việc lớn", T. N chia sẻ dự định phấn đấu để chứng tỏ với gia đình người yêu.

(Theo Zing)