{keywords}

Emmanuel Tuloe, người đã trả lại 50.000 USD cho chủ nhân.

Emmanuel Tuloe nói rằng cậu đã được mời tới gặp Tổng thống George Weah vào ngày 18/10.

“Tôi chuẩn bị đi gặp Tổng thống. Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy về trình độ học vấn của mình. Và tôi sẽ nói rằng, tôi muốn quay lại trường học”, cậu thanh niên 18 tuổi cho biết.

Tuloe đã bỏ học từ năm lớp 7 để chạy xe ôm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

“Tôi sẽ nói với ông ấy rằng hãy khuyến khích những người trẻ bỏ nghề xe ôm và đi học vì không có tương lai gì sáng sủa nếu cứ mãi làm công việc đó”.

Cha của Tuloe cũng xác nhận về cuộc gặp. Ông cho biết có một quan chức từ Văn phòng Tổng thống đã gọi điện để đưa ra lời mời.

Trước đó, Tuloe đã nhìn thấy một chiếc túi nhựa bên trong có nhiều tiền nằm ở ven đường khi đang chạy xe ôm trên đường cao tốc hôm 12/10. Ngày hôm đó, Musu Yancy, nữ doanh nhân bị mất tiền đã lên đài phát thanh than khóc về số tiền của mình và ngỏ lời xin lại nếu ai đó đã nhặt được. Tuloe biết tin này và đã trả lại cho chủ nhân.

Tuy nhiên, Tuloe chia sẻ rằng, trong khi nhiều người Liberia ca ngợi hành động của cậu thì những người khác, bao gồm một số bạn bè lại chế giễu cậu vì hành động bất thường đó. Ở Liberia, nơi mới chỉ dần hồi phục sau các cuộc nội chiến kéo dài, 50.000 USD là một số tiền rất lớn. 

“Họ nói rằng tôi đã hành động ngu ngốc khi trả lại tiền”, anh nói từ quê nhà Gbolor Dialla nơi sát biên giới với Bờ Biển Ngà. “Họ nói rằng tôi sẽ chết trong nghèo đói vì đã trả lại một số tiền như vậy”.

Thậm chí, Tuloe còn nhận được những lời đe dọa vì hành động của mình. Tuy nhiên, cậu tin vào lòng trung thực của mình, rằng cậu đã làm đúng. Nữ doanh nhân chủ nhân số tiền đã thưởng cho Tuloe một số tiền mặt và hiện vật trị giá khoảng 1.500 USD.

Chia sẻ về kế hoạch với số tiền thưởng, cậu cho biết sẽ mua tặng bà một tấm đệm và chia sẻ số tiền với người đã đi cùng trên chiếc xe máy.

Đăng Dương (Theo ABC News, NY Post)

Nhặt được ví tiền trong thang máy, bà chủ hàng rau tìm người đánh rơi

Nhặt được ví tiền trong thang máy, bà chủ hàng rau tìm người đánh rơi

Nhặt được chiếc ví trong thang máy bên trong có một xấp tiền 500 nghìn đồng, bà chủ cửa hàng thực phẩm sạch nhanh chóng đăng tin tìm chủ nhân.