- Chàng thanh niên trẻ vừa ra trường, ấp ủ mong muốn trở thành một võ sư. Thế nhưng tai nạn bất ngờ khiến mơ ước tưởng như sắp trở thành hiện thực của em bỗng trở nên xa vời.

Đó là hoàn cảnh của em Lê Thanh Hoàng (thôn Định Thiên Tây, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Em Hoàng bị tai nạn gãy xương cẳng chân trái.

Vốn đam mê môn võ cổ truyền Bình Định từ năm lớp 6, sau nhiều năm khổ luyện, chàng trai trẻ Lê Thanh Hoàng ấp ủ hy vọng cháy bỏng trở thành một võ sư. Em đã đạt được rất nhiều giải của môn võ cổ truyền từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, trong đó nổi bật nhất là huy chương đồng Đại hội võ thuật toàn quốc 4 năm tổ chức một lần.

{keywords}
Lê Thanh Hồng ấp ủ ước mơ trở thành một võ sư

Sau nhiều năm phấn đấu, Hoàng đã đạt đến đai trắng, là cấp đai cuối cùng trở thành võ sư. Tương lai đang rộng mở thì bất ngờ, em gặp tai nạn giao thông gãy chân rồi gây nhiễm trùng xương.

Theo bác sĩ, cơ hội chữa lành vẫn còn. Tuy nhiên chi phí điều trị tương đối lớn và thời gian điều trị kéo dài nhiều tháng khiến gia đình Hoàng vô cùng lo lắng.

PGS TS bác sĩ Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, cho biết: “Bác sĩ đã phải cắt bỏ một đoạn xương viêm giữa hai đầu 7-8 cm và đã kéo xương hiện vẫn còn hở 3-4cm. Tuy nhiên, tình trạng viêm xương nặng vì vi trùng nằm sâu và càng ngày càng kháng thuốc, phải dùng kháng sinh nhiều hơn, thời gian điều trị lâu hơn, chi phí nhiều hơn. Mặc dù chi phí điều trị rất lớn, nhưng các bác sĩ đang rất nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân”.

Gia đình khó khăn, giấc mơ nguy cơ dang dở

Hoàng là con út trong gia đình có 4 anh chị em, trong đó các anh chị đều đã có gia đình riêng. Dù cả nhà đã gom góp tiền bạc để lo điều trị cho Hoàng nhưng vẫn không đủ vì chi phí quá lớn. Cha mẹ em phải vay mượn nhiều nơi để điều trị cho con, đến nay thì đã đuối sức.

Ông Lê Văn Hồng, cha Hoàng bị tai biến 8 năm nay, sức khỏe yếu nên chỉ làm được những việc lặt vặt. Mẹ em quanh quẩn với sào ruộng và chăn nuôi vài con gà. Cuộc sống gia đình vốn chỉ tạm đủ vun vén miếng ăn.

{keywords}
Em Hoàng tha thiết được chữa khỏi chân

“Chúng tôi cũng chưa biết tính thế nào, được đến đâu tính đến đó thôi. Thời gian chữa bệnh cho cháu quá dài và quá nhiều tiền rồi. Thương cháu nó đam mê môn võ thuật từ năm lớp 6 tới giờ, nếu không có tiền điều trị tiếp không biết sẽ thế nào. Chúng tôi đã khó khăn lắm rồi, cảnh làm nông làm tới đâu đủ ăn tới đó thôi”, ông Hồng ngậm ngùi.

Nỗi sợ không có tiền điều trị tiếp sẽ phải cưa chân khiến chàng trai luôn bị ám ảnh. “Em biết rõ hoàn cảnh nhà em, nằm viện lâu thế này cha mẹ em nợ nần nhiều lắm. Giờ em chỉ sợ không có tiền điều trị tiếp phải cưa chân thì…”, Hoảng bỏ lửng câu nói, ánh mắt em buồn bã khi một tương lai đen tối có nguy cơ xảy ra trước mắt.

Chỉ tính riêng tiền thuốc kháng sinh, mỗi ngày gia đình Hoàng phải chi trả tới 5 triệu đồng. 3 tháng nằm viện, tổng số tiền đã lên tới hàng trăm triệu đồng, hầu như là tiền vay mượn. Cơ hội điều trị của võ sư trẻ mới ra trường vẫn còn, tuy nhiên, kinh tế gia đình lại càng ngày càng khó khăn. Nếu như không có sự chia sẻ, chàng võ sư khó lòng có cơ hội theo đuổi đam mê môn võ cổ truyền Bình Định.

Mới vừa tốt nghiệp đại học, tương lai phía trước của một võ sư trẻ còn rất rộng mở. Xin hãy chung tay giúp Hoàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Hồng (thôn Định Thiên Tây, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.073 (em Lê Thanh Hoàng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436