Tọa lạc tại đỉnh Fansipan Sa Pa cao 3.143 mét, cột cờ Tổ quốc hiên ngang, vững chãi, nổi bật giữa nền trời xanh. Quốc kỳ tung bay trên đỉnh trời, khơi gợi trong mỗi trái tim người Việt niềm tự hào dân tộc…

{keywords}
Nền trời khu vực đỉnh Fansipan trong xanh cao vợi, cột cờ kiêu hãnh vẽ lên tấm toan vi diệu của tạo hóa một màu cờ đỏ sao vàng rực rỡ.
{keywords}
Cột cờ Fansipan hoàn thiện từ đầu năm 2017.
{keywords}
Cột cờ có chiều cao 25m, được xây bằng đá xanh nguyên khối, có khả năng chịu đựng mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Công trình gồm ba phần: phần đế, chân cột và thân cột, được thi công tỉ mỉ, công phu.
{keywords}
Phần đế công trình cao 1,35m, hình vuông, gắn các phù điêu chạm khắc tinh xảo những hình ảnh đặc trưng của văn hóa Việt Nam như cồng chiêng Tây Nguyên, nhà sàn Tây Bắc… Tác giả của công trình kiến trúc kỳ vĩ này là KTS lừng danh Bill Bensley- người có niềm đam mê đặc biệt đối với văn hoá Việt Nam - mang tinh hoa văn hóa truyền thống của ba miền đất nước Việt Nam tụ về nơi đây, dưới chân cột cờ linh thiêng.
{keywords}
Phần chân cột có hình bát giác với đường kính 3m và cao 4,29m. Phần thân cột có tiết diện hình tròn với đường kính lớn nhất là 0,5m, chiều cao 18,68m. Toàn bộ thân cột được làm từ thép với bề mặt sơn tĩnh điện. Bao quanh công trình, khoảng sân rộng lớn có diện tích 400m2, được lát gỗ tự nhiên, chống trơn trượt.
{keywords}
Kỳ đài Fansipan là kết quả của quá trình thi công xây dựng đầy gian nan, vất vả của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng suốt 5 tháng trời.
{keywords}
Anh Nguyễn Tuấn Hải (Hà Nội) đưa con tới Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Tôi hi vọng, kỷ niệm hôm nay sẽ nuôi dưỡng cho cháu niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước và ý chí lập thân, lập nghiệp mạnh mẽ”.
{keywords}
Du khách tới Sun World Fansipan Legend mùa này có dịp thả mình trong bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của thung lũng Mường Hoa.

Doãn Phong